menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Tổng thống Ukraine nêu lý do chiến dịch phản công chậm lại

Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định chiến dịch phản công của nước này không tạm ngừng mà họ đang chuẩn bị để tiếp tục giành lại lãnh thổ.

"Có thể một số người nghĩ rằng chúng tôi có khoảng thời gian tạm ngừng sau khi giành được loạt thắng lợi. Tuy nhiên, đây không phải lúc như vậy. Chúng tôi đang chuẩn bị giành lại thêm các lãnh thổ", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tối 18/9.

Tổng thống Zelensky liệt kê loạt thành phố Ukraine đã tái kiểm soát như Izyum, Balakliya, Kupyansk ở tỉnh đông bắc Kharkov. Ông cũng nhắc tới mục tiêu giải phóng Mariupol, Melitopol, Kherson ở miền nam và cả các khu vực miền đông như Donetsk, Lugansk.

Bình luận của ông Zelensky được đưa ra sau khi cố vấn của ông tuần trước cho biết chiến dịch phản công vẫn tiếp tục nhưng "chậm lại một chút". Hôm 16/9, Tổng thống Ukraine bác bỏ ý kiến cho rằng cuộc xung đột đã kéo dài gần 7 tháng với Nga đang dần bước vào hồi kết.

Ông Zelensky còn nói thêm nguồn cung vũ khí nước ngoài tới đất nước của ông sẽ giảm nếu Kiev không tiến hành đợt phản công và việc tái kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ sẽ gây ấn tượng với các quốc gia.

Chiến trường Ukraine gần đây có sự thay đổi khi Kiev bất ngờ mở đợt phản công ở khu vực đông bắc và tái kiểm soát nhiều lãnh thổ ở tỉnh Kharkov. Quan chức Ukraine còn cảnh báo quân đội nước này có thể tấn công vào lãnh thổ Nga nếu cần thiết.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) ở Mỹ hôm 10/9 cho biết các lực lượng Ukraine đã xâm nhập tới 70 km vào phòng tuyến của Nga và tái kiểm soát hơn 3.000 km2 lãnh thổ trong 5 ngày, tính từ ngày 6/9. ISW cho biết khu vực lãnh thổ Ukraine tái kiểm soát trong 5 ngày này nhiều hơn lãnh thổ Nga giành được trong toàn bộ chiến dịch tính từ tháng 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả