menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Tổng thống Ukraine muốn phương Tây đừng gây hoảng loạn

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng phương Tây và báo chí đang tạo sự hoảng loạn không cần thiết, gây ảnh hưởng nền kinh tế nước này.

Tổng thống Ukraine muốn phương Tây đừng gây hoảng loạn - ảnh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo ngày 28.1

afp

Đài BBC ngày 29.1 dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi phương Tây đừng gây hoảng loạn về việc Nga tập trung quân gần biên giới Ukraine.

Theo ông, cảnh báo về khả năng Nga tấn công đang khiến nền kinh tế Ukraine gặp nguy cơ. Vào ngày 27.1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông tin rằng Nga có thể tấn công Ukraine vào tháng tới.

Tuy nhiên, Nga bác bỏ kế hoạch tấn công Ukraine và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng nói rằng Moscow không muốn chiến tranh.

Ngoại trưởng Ukraine: Nga hiện chưa thể tấn công toàn diện qua biên giới

Trong khi có khoảng 100.000 binh sĩ Nga tập trung gần biên giới, Tổng thống Ukraine cho biết ông không thấy mối đe dọa lớn hơn so với việc Nga tập trung quân tương tự vào mùa xuân trước.

\n

“Có những dấu hiệu thậm chí từ những lãnh đạo quốc gia được kính trọng, họ cứ nói rằng ngày mai sẽ có chiến tranh. Đây là sự hốt hoảng, điều đó khiến đất nước chúng tôi bị thiệt hại bao nhiêu?”, ông Zelensky phát biểu với báo giới tại Kiev.

Theo ông, “việc gây bất ổn tình hình trong nước” là mối đe dọa lớn nhất đối với Ukraine. Nhiều phóng viên liên tiếp hỏi về mối đe dọa nhưng ông đều bác bỏ và cho rằng báo chí đang tự gây hoảng hốt.

Tuy nhiên, ông vẫn nhắc nhở mọi người rằng Ukraine sống với mối đe dọa từ Nga trong nhiều năm.

Liên quan việc sơ tán một phần nhân viên tại một số đại sứ quán, nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng “những nhà ngoại giao cũng giống như thuyền trưởng, họ nên là những người sau cùng rời con thuyền đang bị đắm. Và Ukraine không phải là tàu Titanic”.

Tin liên quan

  • Tổng thống Biden tuyên bố sẽ điều ‘không nhiều’ binh sĩ đến Đông Âu
  • Tổng thống Putin chỉ trích phương Tây phớt lờ lo ngại an ninh của Nga
  • Các bên loay hoay tháo gỡ bế tắc liên quan Ukraine
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

50.50

(0.00%)

Biểu đồ mã BBC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả