menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tổng thống Ukraine muốn kết thúc xung đột trong năm nay

Trong bài phát biểu trực tuyến trước các nhà lãnh đạo G7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông muốn xung đột với Nga kết thúc trong vài tháng tới chứ không phải trong vài năm tới.

“Ông Zelensky đã tập trung vào việc cố gắng đảm bảo Ukraine ở một vị trí có lợi trên chiến trường nhất có thể trong những tháng tới chứ không phải trong những năm tới, bởi vì ông ấy tin rằng một cuộc xung đột kéo dài không phải là điều mà người dân Ukraine mong muốn”, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết sau cuộc họp.

Trước đó, một nguồn thạo tin tiết lộ với CNN rằng Tổng thống Ukraine Zelensky nói với các nhà lãnh đạo G7 rằng ông muốn chiến tranh kết thúc vào cuối năm nay, trước khi mùa đông bắt đầu, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nước.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Sullivan không nêu rõ về phát biểu của Tổng thống Zelensky, nhưng ông nói rằng nhà lãnh đạo Ukraine muốn hỗ trợ trong thời gian gần và trung hạn, chứ không phải trong tương lai xa.

Theo Guardian, trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G7, Tổng thống Ukraine cũng tuyên bố lùi bước hay chấp nhận nhượng bộ lãnh thổ để đối lấy thỏa thuận hòa bình với Nga.

“Chúng tôi sẽ chỉ đàm phán từ một vị trí có sức mạnh”, Tổng thống Zelensky nói.

Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Bayern, Đức, ngày 26/6. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh chiến sự Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng. Lãnh đạo G7 dự kiến đưa ra 4 tuyên bố chung sau hội nghị kéo dài 3 ngày xoay quanh cuộc khủng hoảng Ukraine và một số vấn đề như ứng phó biến đổi khí hậu, đầu tư hạ tầng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại