menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Tổng thống Ukraine: Đàm phán với Nga mới chỉ là lời nói

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết các cuộc đàm phán với Nga vẫn tiếp diễn, nhưng mới chỉ thể hiện ở lời nói, chưa đạt kết quả cụ thể.

"Đúng là chúng tôi đang trong quá trình đàm phán, nhưng chưa có bất cứ điều gì vững chắc" ngoài các tuyên bố được đưa ra, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong video đăng trên mạng xã hội tối 30/3.

Ông Zelensky cho rằng thông tin lực lượng Nga rút khỏi khu vực gần thủ đô Kiev và Chernihiv không phải là chủ động lui quân, mà là do bị lực lượng Ukraine đẩy lùi. Nga trước đó tuyên bố chủ động "tái tập kết" lực lượng gần Kiev và Chernihiv để chuyển sang tập trung cho các khu vực trọng yếu khác và hoàn thành "giải phóng" vùng Donbass ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine nói rằng quân đội Nga tập trung về Donbass để chuẩn bị cho các đợt tấn công mới và Ukraine "đã sẵn sàng cho chuyện này". "Chúng tôi sẽ không nhượng bộ bất cứ điều gì và sẽ chiến đấu vì từng tấc đất", ông Zelensky nhấn mạnh.

Ông cũng kêu gọi người dân Ukraine không chỉ trích các lực lượng vũ trang nước này. "Nếu ai đó nghĩ rằng mình có thể dạy cho quân đội cách chiến đấu và phòng thủ ra sao, tốt nhất là họ nên tự mình ra chiến trường để thể hiện, chứ không phải ngồi ở nhà hay từ nơi an toàn nào đó", Tổng thống Ukraine nói.

Zelensky cho biết thêm ông đã có cuộc điện đàm kéo dài một tiếng với Tổng thống Mỹ Joe Biden và cảm ơn Nhà Trắng vì khoản viện trợ bổ sung 500 triệu USD cho Ukraine.

Nga chưa bình luận về tuyên bố của ông Zelensky.

Sau vòng đàm phán hôm 29/3 tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nga thông báo "giảm mạnh" hoạt động quân sự gần Kiev và Chernihiv do hai bên đã có cuộc thảo luận "ý nghĩa".

Phía Nga cho biết Ukraine tuyên bố họ sẵn sàng thực hiện các yêu cầu mà Moskva đã nhấn mạnh trong nhiều năm, bao gồm từ bỏ tham vọng gia nhập NATO, giữ trạng thái trung lập, không sở hữu vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác, cam kết không tiếp nhận quân đội hoặc căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ của họ.

Tuy nhiên, phía Ukraine đề nghị "tạm thời gác lại" vấn đề Crimea và các vùng lãnh thổ ly khai ở Donbass trong đàm phán. Trong khi đó, Nga khẳng định vẫn giữ yêu cầu Ukraine công nhận Crimea thuộc Nga và công nhận độc lập của hai vùng lãnh thổ ly khai ở miền đông Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại