menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Tổng thống Trump tuyên bố trừng phạt Iran từ tuần tới

Tổng thống Trump nói với phóng viên rằng ông muốn áp thêm biện pháp trừng phạt kinh tế và rằng kế hoạch hành động quân sự luôn sẵn sàng trên bàn cho đến khi mọi chuyện được giải quyết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ áp biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran từ ngày thứ Hai, quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông bất ngờ dừng kế hoạch không kích Iran sau khi Iran bắn hạ chiến đấu cơ của Mỹ, theo tin từ Bloomberg.

Động thái trừng phạt Iran được thông báo trên Twitter mà không có thêm chi tiết. Động thái được đưa ra sau một ngày Tổng thống dành thời gian tại trại David gặp gỡ với nhiều tư vấn an ninh và chính trị gia Mỹ.

Tổng thống Trump nói với phóng viên rằng ông muốn áp thêm biện pháp trừng phạt kinh tế và rằng kế hoạch hành động quân sự luôn sẵn sàng trên bàn cho đến khi mọi chuyện được giải quyết và rằng nếu phía Iran cư xử tồi tệ, mọi chuyện sẽ rất tồi tệ với họ.

Tổng thống Trump khẳng định rằng việc hoạt động tại eo Hormuz thông suốt kém quan trọng với Mỹ bởi hoạt động sản xuất dầu nội địa của Mỹ tăng trưởng ở quy mô lớn, hoạt động tại eo Hormuz hưởng lợi cho Trung Quốc, Nhật, Indonesia và nhiều nước khác hơn so với Mỹ.

Tổng thống Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi sẽ xem mọi chuyện với Iran diễn biến thế nào. Ai cũng nói tôi thích chiến tranh rồi giờ lại nói tôi hèn nhát”. Nhưng theo Trump, ông là người hiểu chuyện.

Ông thể hiện sự thông cảm với người Iran: “Tôi không muốn giết 150 người Iran trừ khi thực sự cần thiết. Thế nhưng mọi chuyện không hề nhỏ khi mà họ bắn rơi chiến đấu cơ không người lái”.

Tổng thống Trump nói rằng Iran cũng nhìn thấy một chiếc máy bay trong tầm ngắm, chiếc máy bay có 38 người và họ không hề bắn hạ nó, đó là quyết định khôn ngoan.

Những gì Tổng thống Trump nói ra mới đây dường như đã xác nhận cho tuyên bố từ phía quân đội Iran rằng họ có nhìn thấy một chiếc máy bay do thám của Mỹ bay gần chiến đấu cơ bị bắn hạ, thế nhưng Iran đã không bắn nó. Trước đó, quân đội Mỹ không đề cập đến chiếc máy bay có người này.

Khi nhắc đến một số quan chức có quan điểm cứng rắn trong chính quyền Mỹ, trong đó phải kể đến tư vấn an ninh quốc gia Mỹ, John Bolton, Tổng thống Trump khẳng định rằng việc có người từ cả hai bên tranh luận cũng quan trọng nhưng người nắm quyết định chính là ông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại