menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Tổng thống Trump tuyên bố mua nông sản để cứu nông dân Mỹ gặp khó vì đối đầu Mỹ - Trung

Tổng thống Trump cho biết nông sản mà Mỹ mua của nông dân sẽ được dùng làm trợ cấp lương thực cho nước nghèo, như vậy nông dân vẫn có việc làm, còn những nước đang thiếu thực phẩm được hỗ trợ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thề bảo vệ nông dân Mỹ khỏi những tác động nghiêm trọng trong cuộc chiến thương mại leo thang với Trung Quốc sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa Mỹ khi Mỹ áp dụng biện pháp thuế bổ sung với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc từ ngày thứ Sáu.

Theo Financial Times, trong một chuỗi những dòng trạng thái đăng tải trên Twitter vào sáng ngày thứ Sáu, khi mà các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị được nối lại, Tổng thống Trump tuyên bố chính phủ Mỹ sẽ mua nông sản từ “những người nông dân vĩ đại” của nước Mỹ, mua với số lượng lớn hơn cả Trung Quốc đã từng mua. Điều đó có thể đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ có trợ cấp dành cho lĩnh vực nông nghiệp.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy những rắc rối chính trị mà ông đang phải đương đầu tại nhiều bang của Mỹ. Những người nông dân ở đây đã chứng kiến tình trạng xuất khẩu sang Trung Quốc sụt giảm trong năm qua do chiến tranh thương mại, họ đã không ngừng vận động chính phủ Mỹ cố gắng có được thỏa thuận với Bắc Kinh.

Trong năm ngoái, chính quyền Tổng thống Trump đã đưa vào gói hỗ trợ 12 tỷ USD cho nông dân nhằm ngăn hậu quả chính trị, thế nhưng cho đến tuần này, gói hỗ trợ đó vẫn chưa được chốt.

Trong dòng trạng thái khác, Tổng thống Trump cho biết nông sản mà Mỹ mua của nông dân sẽ được dùng làm trợ cấp lương thực cho nước nghèo, như vậy nông dân vẫn có việc làm, còn những nước đang thiếu thực phẩm được hỗ trợ.

Quyết định của Tổng thống Trump trong việc quyết định thực thi lời đe dọa tăng thuế từ 10% lên 25% đã tạo ra thay đổi mới cho cuộc đối thoại trong ngày thứ Sáu. Phó Thủ tướng Trung Quốc, ông Lưu Hạc, và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc gặp cùng phái đoàn của mình trong ngày thứ Sáu. Các cuộc đối thoại đã bắt đầu tư 9h30 sáng và dự kiến kết thúc vào buổi chiều.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện quan điểm lạc quan về các cuộc đối thoại khi mà nó diễn ra với sự phối hợp ăn ý của hai bên và rằng không cần phải vội vàng.

Đầu ngày thứ Sáu, Bộ trưởng Thương mại Mỹ cho biết họ rất lấy làm tiếc về động thái tăng thuế của Tổng thống Trump và rằng chắc chắn họ sẽ có những biện pháp đáp trả cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả