menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Tổng thống Trump tuyên bố chính ông đã cứu Hồng Kông khỏi thảm họa

Bác Trump chơi bài "của người phúc ta" hay "dây máu ăn phần", nhưng lại ậm ừ chuyện ủng hộ dự luật hay không. Rứa là răng?

Tuy nhiên ông từ chối nói ông có ủng hộ dự thảo luật ủng hộ Hồng Kông hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng cá nhân ông đã cứu được Hồng Kông dù rằng ông từ chối nói ông có ủng hộ dự thảo luật ủng hộ Hồng Kông hay không.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với chương trình “Fox & Friends vào sáng ngày thứ Sáu, Tổng thống Trump nói rằng các cuộc biểu tình Hồng Kông là một yếu tố làm khó trong các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc và rằng phía Mỹ đã ngăn được Trung Quốc đưa ra hành động bạo lực bằng cách dọa rằng hành động bạo lực sẽ tác động xấu đến đối thoại thương mại.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp thuế nhập khẩu cao hơn với khoảng 360 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc và đe dọa sẽ áp thêm một số biện pháp thuế mới từ ngày 15/12/2019.

Theo bài báo mới được Bloomberg đăng tải, nói về tình hình Hồng Kông, trong ngày thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: “Nếu không nhờ có tôi, hàng nghìn người đã có thể mất mạng ở Hồng Kông, bạn sẽ chẳng có bạo động gì đâu, bạn sẽ có một chính quyền của cảnh sát”.

Dự thảo về Hồng Kông mới được Quốc hội Mỹ thông qua mới đây sẽ yêu cầu xem xét lại thường niên trạng thái thương mại của Hồng Kông theo luật Mỹ. Giờ đây, Tổng thống Trump có hai lựa chọn, hoặc ông ký thông qua nó để nó trở thành luật ngay lập tức, hoặc ông để cho nó trở thành luật nếu ông không làm gì trong vòng 10 ngày.

Thế nhưng ông cũng có thể có quyền phủ quyết và trả lại nó cho Quốc hội Mỹ. Nếu kịch bản đó xảy ra, Quốc hội Mỹ sẽ có thể vượt qua sự phủ quyết của Tổng thống bằng cách cố gắng có được 2/3 sự ủng hộ của lưỡng viện để đưa nó thành luật. Trước đây, Quốc hội Mỹ từng không thể vượt qua được sự phủ quyết của Tổng thống Mỹ với các vấn đề liên quan đến Yemen và Saudi Arabia.

Thượng nghị sỹ Chris Van Hollen của bang Maryland đồng thời cũng là người soạn thảo nên dự thảo luật Hồng Kông cho biết dự thảo luật trên hoàn toàn có đủ sự ủng hộ từ lưỡng viện nhằm vượt qua được việc phủ quyết của Tổng thống.

Nói theo cách này của ông Hollen thì bằng cách nào đi nữa, dự thảo luật về Hồng Kông cũng sẽ trở thành luật. Cho đến nay, các nguồn tin từ Nhà Trắng đều chưa cho thấy quan điểm rõ ràng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại