menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Tổng thống Trump: ‘Trung Quốc muốn tôi thất bại trong đợt bầu cử sắp tới’

Phải chăng có "thuyết âm mưu" ở đây?

Tổng thống Trump cho rằng, Trung Quốc "sẽ làm bất cứ thứ gì có thể" khiến ông thất bại trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 sắp tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/4 cho biết, ông tin rằng cách xử lý dịch bệnh COVID-19 của Trung Quốc là bằng chứng cho thấy, Bắc Kinh “sẽ làm bất cứ thứ gì họ có thể” để khiến nhà lãnh đạo Mỹ thất bại trong đợt tái tranh cử tháng 11 tới đây.

“Trung Quốc sẽ làm bất cứ thứ gì họ có thể để khiến tôi thua trong cuộc đua này”, ông Trump trả lời phỏng vấn Reuters.

Tổng thống Trump cũng cho rằng, Trung Quốc muốn đối thủ Joe Biden chiến thắng trong cuộc tranh cử để giảm sức ép áp đặt lên họ về thương mại và các vấn đề khác.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm, ông đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau để Trung Quốc phải gánh chịu hậu quả liên quan đến virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Khi được hỏi liệu ông sẽ sử dụng thuế quan hay xử lý khoản nợ xấu đối với Trung Quốc, Tổng thống Trump không nêu chi tiết cụ thể.

“Có rất nhiều thứ tôi có thể làm được. Chúng tôi đang tìm hiểu những gì đã xảy ra”, ông Trump nói.

Theo Reuters, Tổng thống Trump cáo buộc Trung Quốc gây ra đại dịch toàn cầu khiến hơn 61.000 người dân Mỹ tử vong, khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào một cuộc suy thoái sâu sắc. Điều này có nguy cơ phá vỡ hy vọng của ông Trump về một nhiệm kỳ kéo dài 4 năm nữa.

Đồng thời nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, đáng lẽ ra Trung Quốc nên để thế giới biết về loại virus này sớm hơn.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại