menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Tổng thống Trump tiếp tục “chĩa mũi dùi” chống lại sinh viên và học giả Trung Quốc ở Mỹ?

Đại học Emory đã đuổi việc 2 giáo sư người Mỹ gốc Trung Quốc vào ngày 16/5/2019, mới đây Bộ Giáo dục Trung Quốc cảnh báo khi mà tỷ lệ sinh viên Trung Quốc bị từ chối visa vào Mỹ tăng chóng mặt.

Ban đầu là thương mại, sau đến công nghệ và giờ đây đến tài năng. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhắm đến những tài năng xuất sắc và sáng giá nhất của Trung Quốc tại Mỹ, chính phủ Mỹ đưa ra chính sách hà khắc với nghiên cứu viên có mối liên hệ với Bắc Kinh đồng thời hạn chế bớt visa sinh viên Trung Quốc, theo tin từ Bloomberg.

Trong những tuần gần đây, nhiều sinh viên các hệ sau đại học và học giả Trung Quốc tại Mỹ nói với báo giới rằng họ cảm thấy môi trường học thuật và việc làm tại Mỹ ngày một thiếu thân thiện.

Đại học Emory đã đuổi việc 2 giáo sư người Mỹ gốc Trung Quốc vào ngày 16/5/2019, đồng thời mới đây Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc học tập tại Mỹ khi mà tỷ lệ sinh viên Trung Quốc bị từ chối visa vào Mỹ tăng chóng mặt.

Giáo sư sáng lập ra sáng kiến Trung Quốc thuộc trường y tế Harvard, ông Liu Yuanli, nói: “Tôi cảm thấy lo lắng, sợ hãi và buồn với những xung đột không đáng có. Việc hạn chế học giả và sinh viên Trung Quốc hoàn toàn không hợp lý, đồng thời đi ngược lại giá trị cốt lõi đã làm cho nước Mỹ trở thành một quốc gia vĩ đại.

Những diễn biến mới nhất cho thấy xung độ thương mại đang thay đổi căn bản mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, từ mối quan hệ tin tưởng nhau sang mối quan hệ với sự nghi ngại tăng dần.

Việc Tổng thống Mỹ đẩy mạnh hạn chế hàng hóa Trung Quốc và Trung Quốc đưa ra danh sách những công ty nước ngoài không đáng tin cậy kể từ khi các cuộc đối thoại giảm tốc đã khiến cho nhiều chuyên gia phố Wall cảnh báo về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả