menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Tổng thống Trump sẽ đặc biệt quan tâm đến tỷ giá các đồng tiền trong G20 sắp tới

Việc hạ giá đồng tiền được Tổng thống Trump đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Trong tháng này, ông từng ghi dòng trạng thái rằng đồng euro hạ giá đang khiến cho Mỹ đối diện với bất lợi lớn.

Không nên kỳ vọng quá nhiều vào khả năng giới chức Mỹ sẽ trở nên mềm mỏng hơn về quan điểm chính sách với đồng USD ngay cả khi ở thời điểm mà đồng USD giao dịch ở mức thấp nhất trong 3 tháng trong cuộc họp thượng đỉnh G-20 sắp tới đây.

Theo Bloomberg trích lời quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng đồng USD quá mạnh. Trong tuần trước, Tổng thống Trump buộc tội châu Âu và Trung Quốc làm yếu đồng nội tệ của họ nhằm giành lợi thế cạnh tranh.

Các ngân hàng phố Wall thậm chí còn đã bắt đầu tính đến rủi ro Mỹ sẽ tiếp tục hạ giá đồng USD. Ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Dân chủ, bà Elizabeth Warren, đã đề xuất quản lý chặt chẽ đồng tiền này, giá trị của đồng USD sẽ trở thành đề tài quan trọng trong cuộc tranh cử Tổng thống sắp tới.

Bộ trưởng Tài chính và người đứng đầu Ngân hàng Trung ương nhiều nước trong tháng này đã đồng thuận rằng cuộc chiến tiền tệ không phục vụ cho quyền lợi của ai. Tuy nhiên khi mà việc tỷ giá đồng tiền giảm đi có thể làm giảm đi tác động của thuế quan lên một đất nước, điều mà chính Tổng thống Trump từng thừa nhận, các đồng tiền sẽ trở thành một thành phần quan trọng trong các đàm phán về thương mại, theo nhận định của chuyên gia Zach Pandl thuộc Goldman Sachs. Như vậy tỷ giá sẽ rất được quan tâm tại hội nghị thượng đỉnh G-20 tuần này tại Osaka.

Ông Pandle nói: “Các đồng tiền cần phải được đưa vào bất kỳ thỏa thuận này bởi lý do nó sẽ giữ vai trò quan trọng giúp cân bằng thâm hụt thương mại giữa hai nền kinh tế. Khi mà thuế càng tăng cao, chắc chắn chính quyền Tổng thống Trump sẽ càng quan tâm hơn nữa đến thị trường tiền tệ”.

Việc hạ giá đồng tiền được Tổng thống Trump đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Trong tháng này, ông từng ghi dòng trạng thái rằng đồng euro hạ giá đang khiến cho Mỹ đối diện với bất lợi lớn. Ông đã đưa ra quan điểm này sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi khẳng định rằng có thể cần thêm các biện pháp kích thích.

Đối với nhiều chuyên gia trên thị trường tiền tệ, thực ra Tổng thống Trump cũng có lý của ông, chỉ số của Fed tính toán đến đối trọng giữa đồng USD và một số loại tiền tệ lớn hiện thấp hơn 2% so với mức vào năm 2002.

Đồng nhân dân tệ đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía Tổng thống Trump. Sau khi Mỹ tăng thuế với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc vào tháng trước, đồng nhân dân tệ đã suy yếu xuống còn 7 nhân dân tệ/USD – ngưỡng chưa từng thấy tính từ khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tỷ giá đồng nhân dân tệ/USD từ đó đến nay đã ổn định quanh ngưỡng 6,88 nhân dân tệ/USD trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc tại G-20 sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả