menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Công Đồng

Tổng thống Trump ráo riết muốn ký sớm thỏa thuận thương mại song phương với Nhật

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một thỏa thuận thương mại với Nhật sẽ có thể được hoàn tất vào đầu tháng 5/2019 tại Nhà Trắng.

Sau cuộc gặp mới đây nhất với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một thỏa thuận thương mại với Nhật sẽ có thể được hoàn tất vào đầu tháng 5/2019 tại Nhà Trắng, đây là một dấu hiệu cho thấy phía Mỹ đang sẵn sàng muốn có thỏa thuận thương mại sớm hơn so với kỳ vọng.

Theo báo Nikkei, phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump nói: “Các cuộc đối thoại về thương mại với Nhật sẽ có thể diễn ra khá nhanh chóng, có thể chúng ta sẽ ký nó ở đây”.

Tổng thống Trump sẽ đến Nhật trong vai trò khách mời trong khoảng thời gian từ ngày 25/5/2019 đến ngày 28/5/2019 và gặp Nhật hoàng mới. Ông cũng sẽ lại đến Nhật trong cuộc gặp thượng đỉnh G20 tại Osaka.

Khởi đầu cuộc gặp ngày thứ Sáu, Tổng thống Trump tuyên bố với phóng viên rằng ông đang tìm cách giảm thuế cho hàng nông sản Mỹ: “Chúng tôi sẽ bàn bạc rất nhiều về vấn đề nông nghiệp bởi như ngài Thủ tướng cũng biết, Nhật đánh thuế rất cao với hàng nông sản của chúng tôi”.

Tổng thống Mỹ nói: “Chúng tôi muốn bỏ các loại thuế trên bởi chúng tôi không đánh thuế với ô tô của họ. Thế nhưng chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể làm được điều đó”.

Giảm được thâm hụt thương mại từng là lời hứa tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cố gắng ra tái tranh cử vào năm 2020.

Thủ tướng Abe đã nhắc đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân nước Mỹ và rằng hai bên đang muốn gửi đến thế giới thông điệp liên minh không thể phá vỡ trong thời kỳ Lệnh Hòa chuẩn bị bắt đầu từ ngày 1/5/2019.

Khi cuộc họp đang được tiến hành, Nhà Trắng ra thông báo gọi mối liên minh này là trụ cột hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới, cùng lúc đó nhắc đến yếu tố mất cân bằng thương mại.

Nhà Trắng tuyên bố: “Xuất khẩu của Mỹ trong nhiều nhóm hàng hóa quan trọng, ví như ô tô, nông sản và dịch vụ, đã luôn đối diện với thách thức, chính vì vậy thâm hụt thương mại cao”.

Vào đầu tháng này, phía Nhật khẳng định rằng sẽ không nhượng bộ các đề nghị thay đổi chính sách với hạn ngạch ô tô hay ngoại hối. Bộ trưởng Tài chính Nhật Taro Aso và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã có cuộc gặp, tuy nhiên hai bên vẫn chưa thể thống nhất được về chính sách tiền tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả