menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Tổng thống Trump phủ nhận chiến tranh thương mại sẽ kéo dài

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/8 bác bỏ lo ngại về một cuộc chiến thương mại kéo dài với Trung Quốc.

Bình luận được đưa ra bất chấp cảnh báo từ Bắc Kinh rằng việc gán cho họ là một nước thao túng tiền tệ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho trật tự tài chính toàn cầu.

Theo cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tiếp tục đàm phán thương mại với Trung Quốc và vẫn lên kế hoạch đón phái đoàn Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Ông Kudlow nói thêm rằng Tổng thống Trump muốn tiếp tục đàm phán và đi đến một thỏa thuận nhưng đó phải là một "thỏa thuận tốt" cho Mỹ.

Cũng theo Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, chính quyền Tổng thống Trump hiện chưa nghĩ tới các bước đi tiếp theo đối với các động thái về tiền tệ của Trung Quốc và sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân Mỹ nếu cần thiết.

Tổng thống Trump, người tuyên bố tuần trước rằng ông sẽ áp thuế 10% đối với hơn 300 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9, nói một lượng tiền khổng lồ từ Trung Quốc và các phần khác của thế giới đã đổ vào nền kinh tế Mỹ. Ông cam kết "sát cánh" với nông dân Mỹ trước sự trả đũa của Trung Quốc.

Trung Quốc tạm dừng mua hàng nông sản Mỹ và để ngỏ khả năng áp dụng thuế quan bổ sung đối với các sản phẩm nông nghiệp của nước này. Nông dân Mỹ, một thành phần chính trị quan trọng của ông Trump, là một trong những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc chiến thương mại.

Số đậu nành xuất khẩu sang Trung Quốc, bạn hàng lớn nhất của Mỹ về mặt hàng này, giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm vào năm 2018.

Trong khi ông Trump đề cập đến triển vọng tranh chấp thương mại, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard nói rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể bị mắc kẹt với môi trường thương mại toàn cầu đầy biến động trong nhiều năm.

Mỹ dán mác Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ sau khi Bắc Kinh quyết định để đồng nhân dân tệ giảm xuống dưới mức thấp lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, làm náo loạn thị trường tài chính và làm giảm hy vọng chấm dứt chiến tranh thương mại kéo hơn 1 năm.

Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào chiều thứ ba (6/8), với S&P đóng cửa tăng 1,3% sau khi giảm 3%. Nasdaq tăng 1,4%. Đồng nhân dân tệ đã mạnh lên vào hôm thứ Ba khi ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thực hiện các bước để ngăn chặn sự trượt giá của nó.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng quyết định của Washington, sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến trật tự tài chính quốc tế và gây ra sự hỗn loạn trên thị trường tài chính, đồng thời ngăn chặn sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

"Trung Quốc đã không sử dụng và sẽ không sử dụng tỷ giá hối đoái như một công cụ để giải quyết các tranh chấp thương mại", Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết. "Trung Quốc khuyên Mỹ kiềm chế, nhận thức về lỗi sai và quay lại con đường đúng", PBOC nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại