menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Tổng thống Trump nói gì với ông Putin trước khi bắt tay?

Giữ đúng lời phỏng vấn với truyền thông quốc tế, Tổng thống Trump đã nói về việc Nga đừng can thiệp bầu cử Mỹ năm 2020.

Tại cuộc trao đổi ngắn trước khi chụp ảnh chung, Tổng thống Trump vừa cười vừa nói với Tổng thống Putin rằng: “Xin đừng can thiệp vào bầu cử”.

Sau khi nghe người phiên dịch nói, ông Putin chuyển từ mỉm cười sang cười lớn. Ông Trump cũng nhìn ông Putin, lắc đầu và cười.

Tổng thống Donald Trump đã nhắc lại cuộc gặp trước và ngỏ lời cảm ơn Tổng thống Putin.

“Chúng tôi đã có các cuộc gặp tuyệt vời. Chúng tôi có quan hệ rất tốt và chúng tôi hy vọng có thể có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Có rất nhiều điểm tích cực trong quan hệ này. Vì thế, ông Putin, cảm ơn ông nhiều” - ông Trump nói.

Về phần mình, Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi không gặp nhau kể từ lần ở Helsinki (Phần Lan). Đội trợ lý của chúng tôi đã làm việc với nhau, họ đã tạo cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để tiếp tục gặp nhau”.

Sau màn chào hỏi trên, cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã diễn ra và kéo dài một tiếng rưỡi.

Thông cáo báo chí từ Nhà Trắng cho biết, ông Trump và ông Putin đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới Iran, Syria, Venezuela và Ukraine.

"Hôm nay, Tổng thống Donald J. Trump đã gặp Tổng thống Vladimir Putin của Nga bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã xem xét tình trạng mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Nga. Cả hai nhà lãnh đạo đều đồng ý rằng các mối quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về mô hình kiểm soát vũ khí của thế kỷ 21, mà Tổng thống Trump tuyên bố là cần phải có Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các tình hình ở Iran, Syria, Venezuela và Ukraine" - thông cáo từ Nhà Trắng cho biết.

Cuộc họp được tổ chức ngay sau phiên làm việc đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh.

Trước đó, hai ông cũng được bắt gặp đã vừa đi vừa trò chuyện trước khi khai mạc hội nghị chính thức.

Phản ứng và câu đùa chính trị của Tổng thống Trump cho thấy, cả hai nhà lãnh đạo đều không cho những gì Tổng thống Mỹ nói về sự can thiệp bầu cử là nghiêm túc.

Ông Putin phủ nhận việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và ông Trump cũng đứng về phía người đồng cấp Nga. Cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Mueller cũng đã khép lại mà không cáo buộc cụ thể nào liên quan tới Tổng thống Trump được đưa ra.

Lời nói đùa nhưng hết sức nhạy cảm này của Tổng thống Mỹ được cho là... đáp ứng mong chờ từ dư luận Mỹ, luôn cho rằng chiến thắng của ông trong năm 2016 là nhờ... tấn công mạng từ nước Nga.

Người đứng đầu Nhà Trắng trước đó nhận được câu hỏi, liệu có đề nghị Tổng thống Nga không can thiệp và các cuộc bầu cử Mỹ không. Khi đó, ông trả lời: “Dĩ nhiên, tôi sẽ nói”.

Nhưng trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng trước khi khởi hành tới Osaka, Nhật Bản, khi được hỏi có cảnh báo Nga can thiệp bầu cử Mỹ hay không, ông Trump đã trả lời phóng viên CNN: "Không phải việc của bà".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả