menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Tổng thống Trump nên chấp nhận thất cử hay tiến hành cuộc chiến pháp lý tới cùng?

Vài người trong nhóm thân cận với Tổng thống Donald Trump khích lệ ông tiến hành cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử đến cuối cùng, trong khi những người khác kêu gọi ông chấp nhận thua cuộc để bảo vệ di sản của mình.

Ngay cả trong chính gia đình của ông Trump dường như cũng có sự chia rẽ. Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con rể Jared Kushner đã kêu gọi Tổng thống Trump nghĩ kỹ về một chiến lược rút lui, theo tạp chí POLITICO ngày 8.11 dẫn lời 2 nguồn thạo tin cho hay.

Trong khi đó, hai con trai của Tổng thống Trump là Donald Jr. và Eric lên tiếng ủng hộ cha mình trên Twitter, khẳng định “điều tốt nhất cho tương lai của nước Mỹ là Tổng thống Trump đang triển khai cuộc chiến tổng lực nhằm phanh phui mọi hành vi gian lận trong cuộc bầu cử”.

Tình trạng chia rẽ về việc liệu ông Trump có nên chấp nhận thua cuộc hay tiếp tục cuộc chiến pháp lý càng rõ hơn vào sáng 8.11 (giờ Mỹ), gần một ngày sau khi ông Joe Biden được tuyên bố thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

POLITICO chỉ ra khi nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa ra 3 thông điệp kêu gọi những người ủng hộ hỗ trợ tài chính cho cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử, và trên Twitter ông Trump nhắc lại khả năng gian lận bầu cử, thì vài người trong số đồng minh hàng đầu của nhà lãnh đạo công khai chúc mừng ông Biden trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp.

Thậm chí Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, từng tách biệt với những nhà lãnh đạo khác trên thế giới vì những lời khen của ông dành cho Tổng thống Trump, cũng viết trên Twitter rằng ông “mong chờ làm việc với” ông Biden để thắt chặt liên minh đặc biệt Israel - Mỹ.

Sau dòng tweet của Thủ tướng Netanyahu, Tổng thống Trump viết trên Twitter, cáo buộc truyền thông quyết định trước kết quả bầu cử. Nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump đã xuống đường hô những khẩu hiệu như: “Gian lận bầu cử giết chết nền dân chủ Mỹ” và “Chúng tôi muốn Trump”.

Trong khi đó, xuất hiện trên truyền hình trong cuối tuần qua, một số đồng minh nổi bật của Tổng thống Trump dường như không tin nhiều vào thuyết âm mưu của ông về gian lận bầu cử và cho rằng cuộc chiến pháp lý từ nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo nhằm thách thức kết quả bầu cử sẽ khó cho ra kết quả như mong muốn, theo POLITICO.

Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC, cựu thống đốc bang New Jersey, ông Chris Christie, một người bạn của Tổng thống Trump, nhấn mạnh: “Tình bạn không đồng nghĩa bạn phải mù quáng… Điều quan trọng là cần phải nói với tổng thống: “Nếu cơ sở của ông cho việc không nhận thua là có gian lận bầu cử, thì hãy cho chúng tôi thấy bằng chứng… Chúng tôi không thể ủng hộ một cách mù quáng nếu không có bằng chứng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả