menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tổng thống Trump lần đầu tiên công khai đeo khẩu trang

Tổng thống Trump đã lần đầu tiên đeo khẩu trang tại nơi công cộng hôm 11/7, trong bối cảnh số ca mới mắc Covid-19 tại Mỹ vẫn không ngừng tăng nhanh.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), đây là lần đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang nhân chuyến thăm các binh sĩ đang điều trị tại Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed vào ngày 11/7.

"Tôi nghĩ rằng, đeo khẩu trang là một điều tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ chống lại việc đeo khẩu trang, nhưng tôi tin rằng cần có thời gian và địa điểm thích hợp", ông Trump nói với các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng.

Trong chuyến thăm tới Trung tâm Walter Reed, ông Trump đeo chiếc khẩu trang màu đen và đi bộ cùng dàn nhân viên. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không dừng lại nói chuyện với các phóng viên về việc vì sao lần này ông quyết định đeo khẩu trang.

Trong khi đó, suốt tháng qua, ông Trump vẫn từ chối công khai đeo khẩu trang. Đây là hành động đi ngược lại các khuyến cáo của chuyên gia y tế cộng đồng Mỹ. Thậm chí, ông Trump cho rằng đeo khẩu trang sẽ khiến ông trở nên yếu đuối và gây cảm giác ông không kiểm soát được dịch bệnh.

Cũng trong tuần này, một số nguồn tin cho hay, các thân tín của ông Trump đã “nài nỉ” Tổng thống đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm làm gương cho những người ủng hộ, giữa lúc số ca mới mắc Covid-19 đang bùng nổ tại một số bang và cuộc đua tranh cử chiếc ghế Tổng thống Mỹ với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới ngày càng nóng.

Dù ông Trump liên tiếp có những tuyên bố bảo vệ cách mà chính phủ Mỹ đang thực hiện để kiểm soát dịch bệnh, nhưng trên thực tế, Mỹ vẫn là quốc gia đứng số 1 thế giới về số ca mắc Covid-19.

Trong vài ngày qua, nước Mỹ đã ghi nhận hơn 60.000 ca mới mắc Covid-19 và gần 135.000 người đã chết. Nhiều bang đang tự cân nhắc về việc tái mở cửa, trong khi Nhà Trắng vẫn chưa có một chiến lược rõ ràng và mạch lạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả