menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Tổng thống Trump "hứa" sẽ đánh thuế các công ty rời nước Mỹ

Tổng thống Trump đã đưa ra nhận xét tương tự vào tuần trước trong một sự kiện tranh cử..

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Năm cho biết, nếu ông tái đắc cử, chính quyền của ông sẽ áp thuế đối với bất kỳ công ty nào rời nước Mỹ.

“Chúng tôi sẽ áp đặt thuế quan đối với bất kỳ công ty nào rời Mỹ để sản xuất ở nước ngoài,” Tổng thống Trump nói trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo các công ty và công việc của chúng tôi ở lại đất nước của chúng tôi, như tôi đã và đang làm. Chương trình nghị sự của ông Joe Biden cho phép các công ty được sản xuất tại Trung Quốc. Còn chương trình của tôi yêu cầu các công ty sản xuất tại nước Mỹ”.

Tổng thống Trump tự miêu tả mình là người sẵn sàng thách thức Trung Quốc về thương mại trong bài phát biểu trước Đảng Cộng Hòa và khẳng định đối thủ Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11, Joe Biden, sẽ không cứng rắn như vậy với Trung Quốc.

Cựu nhà phát triển bất động sản đã dành phần lớn nhiệm kỳ đầu tiên của mình để tiến hành cuộc chiến thương mại chống lại Trung Quốc về các hoạt động thương mại, chuyển giao công nghệ và chính sách công nghiệp của nước này, áp đặt thuế quan trừng phạt đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 370 tỷ USD của Trung Quốc.

Vào tháng 5, ông đã đe dọa áp đặt các mức thuế mới đối với các công ty Mỹ sản xuất hàng hóa bên ngoài nước Mỹ, một động thái khác mà chính quyền của ông có thể thực hiện để đẩy chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và nâng các rào cản thương mại mới.

Tổng thống Trump đã đưa ra nhận xét tương tự vào tuần trước trong một sự kiện tranh cử ở Pennsylvania, khi ông nói: “Chúng tôi sẽ khuyến khích thuế cho các công ty để mang việc làm trở lại Mỹ. Và nếu họ không làm điều đó, chúng tôi sẽ đánh thuế đối với những công ty đó và họ sẽ phải trả cho chúng tôi rất nhiều tiền”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả