menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Tổng thống Trump: Hiệp ước với Nga và Trung Quốc cản trở Mỹ xây dựng lực lượng hạt nhân "mạnh nhất thế giới"

Ông Trump cho rằng, Hiệp ước với Nga và Trung Quốc về kiểm soát vũ khí cản trở Mỹ xây dựng lực lượng hạt nhân "mạnh nhất" trên thế giới.

Trong cuộc gặp các thống đốc bang, Tổng thống Trump nói: "Hiện nay, cả Nga lẫn Trung Quốc đều muốn đàm phán với chúng ta, để ngăn chặn khoản chi phí khổng lồ hàng tỷ hàng tỷ USD đầu tư vào vũ khí hạt nhân. Song con đường duy nhất, khi chúng ta không có thỏa thuận này, điều duy nhất mà tôi có thể làm đó là xây dựng lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới".

Thời hạn hiệu lực của Hiệp ước cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược mới (START-3) sẽ chấm dứt vào đầu năm 2021, trong khi Mỹ chưa xác định có ý định gia hạn hay không.

Trước đây, Mỹ tuyên bố, các thỏa thuận với Nga cần bao gồm không chỉ các loại vũ khí thuộc START-3, mà cả các loại vũ khí và phương tiện khác vẫn đang được phát triển ở Nga, bao gồm các thiết bị hạt nhân công suất thấp sử dụng phương tiện mang phóng mới. Lầu Năm góc cho rằng Nga có tới 2.000 vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Liên quan vấn đề vũ khí, ngày 10/2, Nhà Trắng thông báo, trong dự thảo ngân sách được công bố cùng ngày, chính quyền Tổng thống Trump đã đề nghị đầu tư ít nhất 3,2 tỷ USD vào quỹ dành cho các chương trình phát triển vũ khí siêu thanh cho Lục - Hải - Không quân Mỹ trong tài khóa tiếp theo, tăng 459 triệu USD so với năm 2020.

Theo Nhà Trắng, ngân sách này đặc biệt hỗ trợ các hoạt động bay thử nghiệm gia tăng nhằm thúc đẩy việc chuyển giao các hệ thống vũ khí siêu thanh tác chiến đầy đủ.

Cũng trong dự thảo ngân sách mới này, chính quyền của Tổng thống Trump đang đề nghị chi 20,3 tỷ USD để tăng cường các chương trình đánh chặn tên lửa và quốc phòng trong tài khóa 2021.

Tổng thống Trump đã công bố dự thảo ngân sách cho năm 2021 trị giá 4,8 nghìn tỷ USD, trong đó bao gồm các khoản cắt giảm chi tiêu cho một loạt chương trình như hỗ trợ trả nợ cho sinh viên, nhà ở, tem thực phẩm và bảo hiểm y tế Medicaid, cho thấy nỗ lực trong năm bầu cử của Tổng thống Trump tiếp tục co lại cho mạng lưới an toàn liên bang.

Đáng chú ý, ngân sách quốc phòng 740,5 tỷ USD theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tới Quốc hội Mỹ ngày 10/2 bao gồm việc gia tăng kinh phí cho vũ khí hạt nhân và đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển loại vũ khí này nhằm đối phó với chiến tranh trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại