menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Tổng thống Trump “ghi điểm” với cử tri khi gói hỗ trợ nông nghiệp và chính phủ được chốt

Thỏa thuận vào ngày thứ Ba đã chấm dứt cuộc chiến căng thẳng xung quanh vấn đề trợ cấp nông nghiệp.

Hạ viện Mỹ trong ngày thứ Ba đã thông qua một dự luật chi tiêu ngắn hạn để giúp chính phủ Mỹ duy trì hoạt động đến ngày 11/12/2020. Trước đó, các nghị sỹ Đảng Dân chủ đã đạt được thỏa thuận với Nhà Trắng về vấn đề trợ cấp nông nghiệp cũng như thực phẩm, theo WSJ.

Thỏa thuận song phương này cuối cùng đã đạt được sau khi có sự đồng thuận giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Dự kiến dự luật sẽ sớm được Thượng viện Mỹ thông qua, chính phủ Mỹ ngăn được khả năng đóng cửa một phần khi mà chương trình chi tiêu cũ của chính phủ kết thúc vào ngày thứ Năm tuần tới.

Dự luật đã được thông qua tại Hạ viện với tỷ lệ phiếu thuận/phiếu chống là 359/57. Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ sớm chấp thuận dự luật này.

Thỏa thuận tăng cường chi tiêu cho chính phủ mà bà Pelosi và ông Mnuchin thông qua sẽ bổ sung cho dự luật chi tiêu 21 tỷ USD mà Nhà Trắng đã cố gắng có được trước đó.

Chương trình 21 tỷ USD đặt mục tiêu bình ổn thu nhập của người lao động trong nghề nông nghiệp. Chương trình này cho phép vay khoảng 30 tỷ USD từ Bộ Tài chính Mỹ nhằm có tiền trang trải cho hoạt động của chương trình.

Ngoài ra, các nhà hoạch định chính sách cũng dành 8 tỷ USD để bổ sung vào chương trình dinh dưỡng cho người dân.

Thỏa thuận vào ngày thứ Ba đã chấm dứt cuộc chiến căng thẳng xung quanh vấn đề trợ cấp nông nghiệp. Bộ Nông nghiệp Mỹ từng phàn nàn rằng chương trình hỗ trợ ngành nông nghiệp trong đợt dịch Covid-19 đã chỉ còn lại 2 tỷ USD, chính vì vậy họ phải ưu tiên đối tượng được nhận bắt đầu từ tháng 10/2020.

Các nghị sỹ Đảng Cộng hòa và một số nghị sỹ Đảng Dân chủ khẳng định rằng bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc chi trả tiền hỗ trợ sẽ chỉ gây hại cho người nông dân vốn đã chịu quá nhiều tác động nặng nề do đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Việc thông qua được gói hỗ trợ nông dân Mỹ trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần có rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt với đương kim Tổng thống Donald Trump.

Cho đến trước đại dịch Covid-19, đến 79% nông dân Mỹ vẫn khẳng định ủng hộ Tổng thống Trump, theo kết quả khảo sát của trung tâm Purdue về nông nghiệp. Cho đến sau đại dịch, tỷ lệ nông dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump vẫn ở mức rất cao, trên 50%.

Các dữ liệu thăm dò và phỏng vấn với cử tri, các nhà phân tích chính trị cho thấy Tổng thống Trump đang được đánh giá làm kinh tế tốt hơn những người tiền nhiệm Barack Obama, George W. Bush và George HW. Bush.

Tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump bắt đầu chuyển biến tích cực sau khi ông vượt mặt Quốc hội Mỹ và ký sắc lệnh hành pháp cấp tiền trợ cấp cho dân. Kết quả thăm dò của Hill-HarrisX công bố ngày 24/8 cho thấy 68% ủng hộ hành động của tổng thống, 32% còn lại phản đối và cho rằng đây là sự lạm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại