menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Tổng thống Trump dự tính bày tỏ sự 'bất mãn' với Tổng thống Pháp tại G7

Reuters dẫn nguồn các quan chức Chính phủ Mỹ cho biết, Tổng thống nước này Donald Trump sẽ bày tỏ sự “bất mãn” với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về thuế dịch vụ kỹ thuật số của Pháp, vốn có tác động tiêu cực đến các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ.

Các quan chức này cho biết, tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra cuối tuần này ở Pháp, Tổng thống Mỹ Trump sẽ nêu bật chính sách kinh tế của Mỹ dưới sự điều hành của ông, đồng thời hối thúc các đồng minh đi theo mô hình kinh tế Mỹ để ngăn chặn các vấn đề đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp từ ngày 24 - 26/8 và dự kiến sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với các nhà lãnh đạo của Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ và Canada. Theo một quan chức Mỹ, nhân dịp này, ông Trump sẽ giới thiệu mô hình kinh tế Mỹ mà ông đã thúc đẩy thông qua các chương trình cắt giảm thuế.

Theo các quan chức này, tại cuộc gặp với người đồng cấp Pháp, ông Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với rượu vang Pháp để trả đũa.

Ông Trump sẽ thảo luận với những người đồng cấp về cách thức mở cửa thị trường châu Âu, Nhật Bản và Canada để đảm bảo các doanh nghiệp Mỹ có thể đưa hàng hóa và dịch vụ vào các thị trường này, cũng như đảm bảo kinh tế của các đồng minh cùng tăng trưởng.

Tuy nhiên, các buổi đối thoại có thể diễn biến phức tạp khi chính sách thương mại của ông Trump đã gây căng thẳng với nhiều thành viên G7.

Dự kiến, ông Trump sẽ có cuộc gặp đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Boris Johnson. Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về hiệp định thương mại Mỹ - Anh, cũng như các nỗ lực rời Liên minh châu Âu của nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại