menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Tổng thống Trump dọa trừng phạt kinh tế gắt gao hơn với Iran

Tổng thống Trump đã đe dọa ông sẽ ra lệnh tấn công nếu Iran bắn vào căn cứ quân sự Mỹ hoặc gây tổn hại đến quyền lợi của Mỹ.

Ông gửi đến thông điệp hàn gắn quan hệ, ông dù chỉ trích lãnh đạo Iran thế nhưng không hề đưa ra hành động quân sự mới nào nhằm đáp trả việc Tehran bắn tên lửa vào các lực lượng Mỹ tại Iraq.

Đương đầu với khả năng chiến tranh toàn diện với Iran, trong ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn xuống thang căng thẳng. Ông gửi đến thông điệp hàn gắn quan hệ, ông dù chỉ trích lãnh đạo Iran thế nhưng không hề đưa ra hành động quân sự mới nào nhằm đáp trả việc Tehran bắn tên lửa vào các lực lượng Mỹ tại Iraq.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt kinh tế chống Iran, động thái này được cho là sẽ không gây ra nhiều tác dụng nếu xét đến các biện pháp trừng phạt cứng rắn đã áp dụng từ trước đó. Tuy nhiên ông đã không trả đũa lại việc Iran bắn tên lửa.

Trong bài phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Các lực lượng Mỹ của chúng tôi đang chuẩn bị cho tất cả mọi thứ. Iran dường như đang xuống thang, điều này tốt cho các bên liên quan và thực sự tốt cho thế giới”.

Tổng thống Trump nói bằng giọng thận trọng dù rằng ông ngợi khen năng lực của quân đội Mỹ: “Dù rằng chúng tôi có lực lượng quân đội với trang thiết bị quân sự tuyệt vời, thế nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi cần phải sử dụng nó”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh đến việc rằng không có người Mỹ hay người Iraq nào bị giết bởi ít nhất 15 quả tên lửa đất nối đất được bắn từ Iran bởi đã có những cảnh báo từ trước, sự điều chỉnh về nhân sự và hệ thống cảnh báo sớm hoạt động rất hiệu quả.

Các lực lượng Mỹ tại Iraq được cảnh báo trước về vụ tấn công này, chính vì vậy họ có đủ thời gian để di chuyển đi chỗ khác trước khi bị đánh bom.

Thủ tướng Iran, ông Adel Abdul Mahdi, khẳng định rằng phía Iran đã thông báo với Baghdad 80 phút trước khi vụ tấn công bắt đầu. Phía người Iran khẳng định rằng vụ tấn công sẽ chỉ được giới hạn tại những địa điểm nơi mà quân đội Mỹ có hiện diện.

Một số chuyên gia quân sự khẳng định rằng phía Iran dường như đã tính toán để các đợt bắn tên lửa gây ít thiệt hại nhất.

Phía Iran nói rằng vụ tấn công đã trả thù mạnh mẽ cho các đợt không kích từ phía Mỹ đã cướp đi sinh mạng của tướng Quassem Suleimani.

Chỉ vài ngày trước đó, Tổng thống Trump đã đe dọa ông sẽ ra lệnh tấn công nếu Iran bắn vào căn cứ quân sự Mỹ hoặc gây tổn hại đến quyền lợi của Mỹ. Tuy nhiên vào ngày thứ Tư, ông kêu gọi Mỹ và nhiều cường quốc khác của thế giới đàm phán về thỏa thuận mới với Iran nhằm kiểm soát chương trình hạt nhân Iran và hối thúc Mỹ và Iran cùng hợp tác chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự phong (IS).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả