menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Tổng thống Trump dọa tăng mạnh thuế với hàng Trung Quốc khi thượng đỉnh G-20 đến gần

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng thuế với hàng Trung Quốc thêm lần nữa nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không gặp ông trong cuộc họp thượng đỉnh G-20 tại Nhật sắp tới.

Theo Bloomberg, Tổng thống Trump tuyên bố với báo giới tại Nhà Trắng trong ngày thứ Hai rằng ông sẽ có thể đánh thuế lên đến 25% hoặc thậm chí cao hơn 25% với khoảng 300 tỷ USD hàng Trung Quốc: “Chúng tôi chưa bao giờ có được một xu nào từ Trung Quốc và giờ đây chúng tôi đang nhận được nhiều tiền từ Trung Quốc”.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC trước đó trong ngày, ông từng được hỏi rằng liệu có thêm biện pháp tăng thuế được đưa ra nếu không có cuộc gặp nào trong tháng này.

Ông trả lời: “Chắc chắn sẽ có rồi. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đến và chúng tôi lên lịch gặp nhau. Ông ấy sẽ đến và tôi có mối quan hệ tuyệt vời với ông ấy. Ông ấy là người đàn ông tuyệt vời. Ông ấy mạnh mẽ thông minh thế nhưng ông ấy dành cho Trung Quốc còn tôi dành cho nước Mỹ”.

Các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bế tắc vào tháng trước sau khi Tổng thống Mỹ cáo buộc Bắc Kinh không tuân thủ thỏa thuận. Từ đó đến nay, hai nước đã đẩy cao căng thẳng trong chiến tranh thương mại.

Thêm một lần nữa, Tổng thống Trump nói về khả năng thỏa thuận thương mại cuối cùng sẽ có thể bao gồm điều khoản liên quan đến Huawei Technologies. Chính quyền Tổng thống Trump đang vận động để ngăn Huawei them gia vào việc phát triển mạng 5G trên khắp thế giới, đồng thời đã cố gắng ngăn Huawei không tiếp cận được với các nhà cung cấp Mỹ bởi xét đến lý do an ninh quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả