menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Tổng thống Trump dẫn trước ứng viên Biden tại bang “chiến trường” Ohio

Kinhtedothi - Theo kết quả thăm dò của Guardian, Tổng thống Donald Trump hiện vươn lên dẫn trước ứng viên Joe Biden tại bang “chiến trường” Ohio, trong khi đối thủ của đảng Dân chủ đang dẫn trước ở 7 bang khác.

Cuộc thăm dò của hãng ABC News/Washington Post cho thấy Tổng thống Donald Trump đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua ứng viên - cựu Tổng thống Joe Biden tại bang “chiến trường” Florida, trong bối cảnh chỉ còn một vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào 3/11.

Cuộc thăm dò được Guardian công bố ngày 1/11 cho thấy Tổng thống Donald Trump đã vượt qua ông Biden ở bang “chiến trường” Ohio, trong khi đối thủ của đảng Dân chủ đang dẫn trước ở 7 bang khác trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức trong tuần này.

Các cuộc thăm dò cho thấy tại bang “chiến trường” ở miền Trung Tây, Tổng thống Trump nhận được sự ủng hộ của 48,2% cử tri, cao hơn tỷ lệ ủng hộ 46,1% dành cho ứng viên Biden. Tuy nhiên, ông Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang: Florida, Pennsylvania, Michigan, Bắc Carolina, Arizona, Wisconsin và Iowa, theo kết quả các cuộc thăm dò quốc gia.

Tại bang Florida và Iowa, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ sát nút, lần lượt là 48,7% - 46,8% và 47,8% - 46,8%. Ngoài ra, các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ông Biden có thể giành được sự ủng hộ của đa số cử tri tại các bang chiến trường như Michigan và Wisconsin.

Tuy nhiên, the Guardian lưu ý rằng mặc dù "kết quả thăm dò mới nhất cho thấy ông Biden đang giành lợi thế trước Tổng thống Trump, song điều này cũng không đảm bảo chắc chắn rằng ứng cử viên đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay".

The Guardian nhắc lại rằng trong cuộc bầu cử hồi năm 2016, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton "cũng đã dẫn trước ông Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò suốt chiến dịch vận động tranh cử", song vẫn “thất bại do ít hơn số phiếu đại cử tri”.

Giới phân tích cũng cho rằng tỷ lệ dẫn trước được cho là không phản ánh chính xác thực tế hiện nay vì có thể kết quả thăm dò không chính xác như 4 năm trước, trong bối cảnh những chỉ trích nặng nề đối với Tổng thống Trump về cách xử lý đại dịch Covid-19 hay một loạt vấn đề khác khiến một số cử tri âm thầm ủng hộ ông Trump không thể hiện rõ quan điểm.

Hiện đã có hơn 93 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức vào ngày 3/11, trong đó có 59 triệu phiếu được bỏ qua đường thư, theo ước tính mới nhất của Dự án Bầu cử Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả