menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Tổng thống Trump bất ngờ sa thải giám đốc cơ quan an ninh mạng

Cựu điều hành cao cấp tại Microsoft, ông Christopher Krebs, đã được bổ nhiệm năm 2018 bởi chính Tổng thống Trump.

Trong ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã sa thải quan chức phụ trách an ninh tại Bộ Nội an Mỹ, ông này đã công khai phản đối những tuyên bố của Tổng thống Mỹ liên quan đến gian lận bầu cử.

Cựu điều hành cao cấp tại Microsoft, ông Christopher Krebs, đã được bổ nhiệm năm 2018 bởi chính Tổng thống Trump.

Cho đến trước khi bị sa thải, ông giữ chức giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Hạ tầng (CISA). Vào ngày 3/11/2020, cơ quan của ông đã tuyên bố rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Quyết định sa thải ông Christopher Krebs cũng được Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter.

Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Tuyên bố gần đây của ông Christopher Krebs về mức độ an ninh của cuộc bầu cử năm 2020 hoàn toàn không chính xác, cuộc bầu cử đó có quá nhiều yếu tố không phù hợp và gian lận, trong đó có cả việc người chết đi bầu cử. Những nhân viên giám sát bầu cử đã không được cho phép vào các điểm bỏ phiếu, nhiều chiếc máy đã thay đổi kết quả bầu cử từ Trump sang Biden, bỏ phiếu muộn và nhiều hình thức khác. Quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức. Ông Christopher Krebs bị ngưng chức vụ giám đốc cơ quan an ninh mạng và hạ tầng”.

Tuy nhiên trong bài đăng trên Twitter của ông Donald Trump, chính mạng xã hội này đã đính kèm câu: “Tuyên bố về gian lận bầu cử đang gây tranh cãi. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tuy nhiên không đưa ra được bằng chứng và bản thân họ đã thua tại nhiều vụ kiện ở các tòa án”.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, ông Christopher Krebs đã sử dụng trang web của CISA để phản bác những cáo buộc về gian lận bầu cử mà Tổng thống và những người ủng hộ ông đưa ra.

CISA sử dụng công cụ kiểm soát tin đồn nhằm dẹp đi những thông tin về cuộc bầu cử năm 200 và trong đó có những đoạn video với nhân vật chính là Christopher Krebs. Trang này cũng không ủng hộ tuyên bố rằng đã có những phiếu được bỏ thay mặt cho người đã chết và rằng có những dấu đóng trên phiếu đã giúp cho việc bỏ phiếu không hợp lệ. Ngay ở thời điểm Christopher Krebs bị sa thải, những thông tin này trên trang web vẫn còn nguyên.

Việc ông Christopher Krebs bị sa thải diễn ra ở thời điểm mà nhiều quan chức cũng trong chính cơ quan này cũng như quan chức Bộ Nội an Mỹ từ chức khi mà phe của Tổng thống Trump đang chỉ trích ngày một mạnh mẽ cuộc bầu cử.

Trợ lý giám đốc an ninh mạng tại CISA, ông Bryan Ware, đã từ chức ngày 12/11/2020 sau 2 năm làm việc tại đây. Ngoài ra, trợ lý phụ trách các vấn đề quốc tế tại Bộ Nội an Mỹ, ông Valerie Boyd, cũng đã từ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại