menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Tổng thống Séc sẽ bổ nhiệm Thủ tướng mới để giải quyết khủng hoảng

Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman cho biết chuẩn bị bổ nhiệm ông Petr Fiala làm Thủ tướng sau khi liên minh của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội của Cộng hòa Séc.

Động thái này diễn ra ngay sau khi sức khỏe của Tổng thống dần hồi phục và Cộng hòa Séc đang trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng do ảnh hưởng từ làn sóng đại dịch Covid-19.

Tổng thống Milos Zeman, người có quyền bổ nhiệm Thủ tướng Séc đã phải nhập viện đột xuất từ ngày 10/10 sau cuộc bầu cử. Hiện tại, sức khỏe của ông đã dần ổn định và dự kiến ​​sẽ bổ nhiệm nhà lãnh đạo Fiala (57 tuổi) làm Thủ tướng. Trả lời truyền thông nước này trong ngày 5/11, ông cũng cho biết Thủ tướng Babis khó có khả năng thành lập chính phủ mới trong bối cảnh hiện nay vì liên minh đối lập đã giành đa số ghế trong hạ viện sau cuộc bầu cử. Cùng ngày, Thủ tướng Babis đã xác nhận ông chuẩn bị từ chức.

Tổng thống Séc sẽ bổ nhiệm Thủ tướng mới để giải quyết khủng hoảng
Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman (trái) và Thủ tướng Séc tương lai Petr Fiala. (Ảnh theo FT)

Trên trang cá nhân của mình, Thủ tướng tương lai Fiala cho rằng Cộng hòa Séc đang ở trong giai đoạn đặc biệt khó khăn về kinh tế và tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ ở quốc gia Đông Âu này, do đó cần sớm thành lập chính phủ mới để giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay.

Trước đó, ngày 3/11, lãnh đạo liên minh gồm Liên minh SPOLU và Liên minh Pirates-STAN đã đạt được thỏa thuận và phân công các vị trí chủ chốt cho lãnh đạo của các đảng liên minh để thành lập một chính phủ mới.

Chính phủ mới của Séc sẽ đối mặt với nhiều khó khăn do làn sóng đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, từ đầu tuần tới nay liên tiếp có 3 lần số ca lây nhiễm hàng ngày vượt kỷ lục tính từ tháng 3 tới nay. Chính phủ Séc cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế như lạm phát gia tăng, khủng hoảng năng lượng và thiếu nguồn lực lao động./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại