menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Tổng thống Putin tuyên bố 'nóng': Ukraine bắt dân thường làm 'lá chắn sống'

Tổng thống Nga Putin cáo buộc Ukraine không cho công dân nước ngoài rời khỏi đất nước, bắt người dân thường "làm lá chắn sống" trong bối cảnh giao tranh ác liệt khiến hàng chục nghìn người phải bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm 3/3 tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga ở Moscow, ông Putin nói: "Diễn biến của cuộc đối đầu cho thấy Nga đang chiến đấu chống lại “chủ nghĩa phát xít mới".

Nhà lãnh đạo Nga cũng cáo buộc chính quyền Ukraine bắt người nước ngoài làm “con tin”, xả súng vào các sinh viên Trung Quốc ở thành phố Kharkiv và nhốt hơn 1.000 công dân Ấn Độ tại một nhà ga.

Theo ông Putin, quân đội Ukraine đang dùng dân thường làm "lá chắn sống".

“Các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa quốc xã mới, trong số đó có lính đánh thuê nước ngoài, bao gồm cả từ Trung Đông đến đang núp sau lưng dân thường sau khi bắt họ làm lá chắn sống", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine đã nhốt thường dân ở tầng cao của các tòa nhà dân sự, lắp đặt vũ khí và thiết bị quân sự ở tầng trệt vì biết rằng quân đội Nga sẽ không tấn công các cơ sở hạ tầng dân sự.

“Thay vì thực hiện lời hứa loại bỏ các thiết bị quân sự này khỏi các công trình dân cư, nhà trẻ, bệnh viện, thì ngược lại, họ đặt xe tăng, pháo, súng cối ở đó giống như quân phát xít", ông Putin nói.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, 227 dân thường đã thiệt mạng và 525 người bị thương ở Ukraine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

Tuy nhiên, chính quyền Ukraine đưa ra con số thiệt mạng là hơn 2.000 người. Ngoài ra, hơn 1 triệu người đã rời Ukraine sang các nước láng giềng, Cao uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
24 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại