24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Hướng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tổng thống Putin tuyên bố Nga không theo đuổi chính sách phi đô la hóa, không từ chối giao dịch bằng USD

Tổng thống Vladimir Putin đã đề cập đến những vấn đề quan trọng tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) lần thứ 9 diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở vùng Vladivostok, Nga.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga không theo đuổi chính sách phi đô la hóa, không từ chối giao dịch bằng USD

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 9 (EEF 2024).

Theo báo Tin Tức, trong bài phát biểu tại phiên toàn thể, ông Putin nhấn mạnh khi các mối quan hệ kinh doanh và tuyến thương mại toàn cầu ngày càng chuyển dịch sang phía Đông và Nam Bán cầu, sự phát triển trong tương lai của Nga phần lớn phụ thuộc vào sự phát triển của vùng Viễn Đông.

Người đứng đầu Điện Kremlin ca ngợi tiềm năng to lớn của khu vực này trong việc thúc đẩy thăm dò địa chất và gắn nó với nhu cầu đảm bảo chủ quyền tài nguyên của Nga.

“Chúng ta cần đảm bảo chủ quyền tài nguyên của đất nước. Chúng ta cần cung cấp nguồn hàng hóa và nguyên liệu thô cho các khu định cư, cung cấp nhiên liệu và hàng hóa để không gây gián đoạn nền kinh tế. Chúng ta cần sử dụng các công nghệ và khám phá khoa học hiệu quả nhất của Nga trong lĩnh vực môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Khi mời các quốc gia khác tham gia phát triển các tuyến đường vận tải trong khu vực, ông Putin đã chỉ ra tầm quan trọng chính của việc tăng cường năng lực của Tuyến đường biển phía Bắc.

“Tuyến đường biển phía Bắc như một tuyến hậu cần quốc tế. Chúng tôi sẽ thúc đẩy tiềm năng của tuyến đường này, đặc biệt là bằng cách khai thác các mỏ khoáng sản ở Bắc Cực, định hướng lại hàng hóa và tăng cường quá cảnh. Chúng tôi có các kế hoạch đầy tham vọng để phát triển Tuyến đường biển phía Bắc”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin cũng đã đề cập đến kế hoạch xây dựng một cảng nước sâu mới với sự tham gia của các công ty Belarus và Trung Quốc, cũng như đề xuất xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở vùng Viễn Đông của Nga. Song ông lưu ý việc thực hiện thành công tất cả các kế hoạch đầy tham vọng này và toàn bộ nền kinh tế trong tương lai trước hết phụ thuộc vào con người.

Ông Putin cũng bày tỏ niềm tự hào về sự tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế Nga, bất chấp các lệnh trừng phạt từ phương Tây. Ông lưu ý tốc độ tăng trưởng của Nga vượt quá mức trung bình toàn cầu.

Theo Tổng thống Nga, tăng trưởng GDP của Nga vào cuối năm 2023 là 3,6% và trong quý đầu tiên của năm nay, con số này đạt 5,4%. Ông lưu ý tốc độ tăng trưởng này đã vượt mức trung bình toàn cầu. Khoảng 45% tăng trưởng GDP được tạo ra bởi các ngành công nghiệp cơ bản như sản xuất, xây dựng, hậu cần, nông nghiệp, truyền thông, nhà ở và dịch vụ cộng đồng.

Về vấn đề nguồn cung năng lượng, ông Putin nhấn mạnh những nỗ lực “đoạn tuyệt” với khí đốt của Nga sẽ phản tác dụng rất lớn đối với nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi tập trung vào nền kinh tế và các tuyến đường thương mại đang được tái định hướng về Nam bán cầu, ông Putin cũng đề cập đến xu hướng phi đô la hóa toàn cầu đang gia tăng. Theo nhà lãnh đạo Nga, Moskva chưa từng từ chối thực hiện các giao dịch tài chính bằng đồng USD, nhưng đã phải sử dụng các loại tiền tệ khác trong các sàn giao dịch thương mại trong nước sau khi lựa chọn đó bị từ chối.

“Chúng tôi không theo đuổi chính sách phi đô la hóa. Trên thực tế, chúng tôi không từ chối thanh toán bằng đồng USD, chúng tôi đã bị từ chối thanh toán và chúng tôi chỉ đơn giản là buộc phải tìm kiếm các lựa chọn khác”, ông Putin nói.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả