menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga

Tổng thống Vladimir Putin ngày 21/12 cho biết kho vũ khí hạt nhân là yếu tố chính giúp đảm bảo chủ quyền của Nga. Ông cũng tuyên bố rằng các loại vũ khí mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu trước các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga.

“Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân. Đây là yếu tố chính giúp đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cân bằng chiến lược và cân bằng quyền lực chung trên thế giới”, ông Putin nói.

Tổng thống cho biết “tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt quá 91% trong năm nay”.

Đáng chú ý, ông tuyên bố tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phóng từ silo Sarmat sẽ đi vào hoạt động “trong tương lai gần nhất”. Tên lửa có thể bay được quãng đường khoảng 18.000km.

Ngoài ra, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Phương Bắc sẽ được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon vào đầu tháng 1.

“Vào đầu tháng 1 năm sau, khu trục hạm Đô đốc Gorshkov sẽ bắt đầu hoạt động chiến đấu với hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon mới nhất, chưa có đối thủ trên thế giới”, ông Putin nói.

Ra mắt vào năm 2010, Đô đốc Gorshkov là một trong những tàu khu trục lớn nhất của Nga. Theo Bộ Quốc phòng, việc thử nghiệm tên lửa Zircon trên tàu Đô đốc Gorshkov đã hoàn thành vào tháng 6. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều thông tin về uy lực của Zircon. Tên lửa này được cho là có thể đạt tốc độ ít nhất 9 Mach – hơn 11.000 km/h – trong khi vẫn giữ được khả năng cơ động, khiến chúng không thể bị đánh chặn.

Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga ảnh 2

Ông Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. Ảnh: Reuters

Cũng tại cuộc họp ngày 21/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết chiếc Tu-160M đầu tiên, phiên bản nâng cấp của máy bay ném bom có khả năng hạt nhân Tu-160, đã gia nhập không quân.

Ngoài ra, ông Shoigu đề xuất tăng cường lực lượng vũ trang từ 1,15 triệu người lên 1,5 triệu người (tăng 30%) nhằm “đảm bảo giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh quân sự của Nga”; đồng thời thay đổi độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 18-27 tuổi lên 21-30 tuổi.

Tổng thống Putin cho biết ông đồng ý với các đề xuất của Bộ trưởng Shoigu.

Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga ảnh 3

Các quan chức tham dự cuộc họp. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp, Tổng thống Putin nói rằng không có giới hạn tài chính nào đối với những gì chính phủ sẽ cung cấp cho quân đội về thiết bị và phần cứng.

“Chúng ta không có hạn chế về kinh phí. Đất nước và chính phủ đang cung cấp mọi thứ mà quân đội yêu cầu," ông nói.

Nhà lãnh đạo Nga cũng thừa nhận việc triệu tập 300.000 quân dự bị vừa qua đã không diễn ra suôn sẻ.

“Việc huy động lực lượng dự bị đã bộc lộ một số vấn đề nhất định, như mọi người đều biết, cần được giải quyết kịp thời.”

Tổng thống Putin đề cập đến các vấn đề không khác trong quân đội, nói rằng những lời chỉ trích mang tính xây dựng nên được chú ý.

"Tôi yêu cầu Bộ Quốc phòng chú ý đến tất cả các sáng kiến dân sự, bao gồm cả việc xem xét những lời chỉ trích để phản ứng chính xác, kịp thời", ông nói.

Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga ảnh 4

Ông Putin tham dự triển lãm quốc phòng sau cuộc họp. Ảnh: Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
15 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại