menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Tổng thống Putin Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine

Tổng thống Putin đề nghị chính quyền Kiev và những người ủng hộ họ ở phương Tây biết rõ rằng, những người dân ở Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye đã trở thành công dân của Nga.

Hôm nay (30/9), tại Điện Kremlin đã diễn ra lễ ký thỏa thuận tiếp nhận 4 vùng lãnh thổ mới vào LB Nga, gồm Donetsk, ugansk, Kherson và Zaporozhie, theo kết quả của các cuộc trưng cầu ý dân trước đó và đề nghị của những người đứng đầu các khu vực này. Tổng thống Nga Putin đã tham dự sự kiện và phát biểu, khẳng định sẵn sàng đàm phán với Ukraine để có hòa bình cho tất cả.

Tham dự lễ ký kết có những người đứng đầu 4 khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporozhie và Kherson, cũng như sự chứng kiến của các đại biểu Hội đồng LB và Duma quốc gia Nga, quan chức chính quyền, thống đốc các khu vực

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng, các cuộc trưng cầu ý dân đã được tổ chức tại các khu vực Donetsk và Lugansk, Zaporozhie và Kherson. Kết quả của đã được tổng hợp và tất cả đã biết. Ông tin chắc rằng, Quốc hội Liên bang Nga sẽ ủng hộ các đạo luật hiến pháp về việc thông qua và hình thành ở Nga bốn khu vực mới- bốn chủ thể mới của đất nước, vì đây là ý nguyện của hàng triệu người.

“Tất nhiên, đây là quyền của họ, quyền bất khả xâm phạm của họ, được ghi trong điều đầu tiên của Hiến chương Liên hợp quốc, trực tiếp nói lên nguyên tắc quyền bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc. Tôi xin nhắc lại, đây là quyền bất khả xâm phạm của con người. Nó dựa trên sự thống nhất lịch sử, nhân danh những thế hệ tổ tiên của chúng tôi đã chiến thắng, đã bảo vệ nước Nga ", ông V.Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi Kiev tôn trọng sự lựa chọn của các vùng DPR, LPR, Zaporozhie và Kherson, vì chỉ có như vậy mới có thể là con đường dẫn đến hòa bình: "Chúng tôi kêu gọi chế độ Kiev ngừng ngay lập tức các hành động chiến đấu và quay trở lại bàn đàm phán. Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này. Điều này đã được nói nhiều lần".

Tổng thống Putin đề nghị chính quyền Kiev và những người ủng hộ họ ở phương Tây biết rõ rằng, những người dân ở Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye đã trở thành công dân của Nga, mãi mãi như vậy. Ông khẳng định, Nga sẽ không bao giờ phản bội những người dân các khu vực này. Nga sẽ bảo vệ đất đai của mình với tất cả lực lượng và phương tiện theo ý của mình, sẽ làm tất cả để đảm bảo cuộc sống an toàn của nhân dân. Đây là sứ mệnh giải phóng vĩ đại của nhân dân Nga.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, ranh giới của Donetsk và Lugansk nằm trong biên giới của năm 2014 mà Nga đã công nhận và hứa sẽ làm rõ hai vùng lãnh thổ còn lại. Sau khi ký kết các thỏa thuận với Nga, 4 khu vực này sẽ trở thành một phần không thể tách rời của lãnh thổ Liên bang Nga, cũng như Nhà nước Liên minh Nga-Belarus. Cũng theo ông, “toàn bộ lãnh thổ của nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk trong biên giới tỉnh Donetsk năm 2014 sẽ được giải phóng. Các cuộc tấn công vào các khu vực này sẽ trở thành một cuộc tấn công vào Nga.

Trước đó, cũng trong hôm nay, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố rằng, hòa bình ở Ukraine có thể đạt được trong vòng vài ngày tới nếu người châu Âu chân thành mong muốn. Ông nhấn mạnh rằng, Minsk luôn ủng hộ quá trình đàm phán và chính trên đất Belarus đã diễn ra 3 vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Còn phát biểu tại một sự kiện, cựu thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa chỉ trích nặng nề hoạt động quân sự ở Ukraine, gọi đây là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế. Đồng thời, bà cho rằng cần phải tiếp tục làm việc "trên một cấu trúc an ninh chung của châu Âu với sự tham gia của Nga", ngay cả khi "điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều sức lực."/.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại