menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Tổng thống Putin: Nền kinh tế Nga đang tăng trưởng

Ngày 11/4, phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Putin cho biết kinh tế Nga đang tăng trưởng và dự báo phát triển kinh tế xã hội được điều chỉnh theo hướng cải thiện.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, có lý do để tin rằng hoạt động kinh tế sẽ tiếp tục tăng. Điều này được biểu thị bằng một số tham số quan trọng như chỉ số hoạt động kinh doanh, doanh số bán lẻ tiếp tục tăng, sự lạc quan ngày càng tăng của doanh nghiệp trong nước. Theo kết quả của tháng 4, GDP của Nga sẽ tăng đáng kể theo giá trị thực.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, nhìn chung, nền kinh tế Nga tiếp tục phát triển tích cực theo mô hình tăng trưởng mới:

“Trong bối cảnh số liệu thống kê tích cực, các chuyên gia đã sửa đổi ước tính của họ và cải thiện đáng kể chúng. Đồng thời, tôi nhấn mạnh rằng, dự báo về phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới cần khách quan nhất có thể. Điều này quan trọng đối với cả hệ thống quản lý nhà nước và toàn bộ nền kinh tế trong nước".

Ông nhắc lại rằng, khi xây dựng ngân sách hiện nay, chính phủ Nga xuất phát từ thực tế GDP cuối năm sẽ giảm 0,8%.

"Động lực kinh tế cũng được phản ánh trong các chỉ số ngân sách. Trong quý đầu tiên của năm nay, thu ngân sách hợp nhất của đất nước đã vượt quá 13.000 tỷ rúp, con số này tương ứng với số liệu của năm ngoái”.

Đồng thời, doanh thu cho kho bạc từ các khoản thu phi dầu mỏ và khí đốt đã tăng khoảng 1.400 tỷ rúp. Về lạm phát, Tổng thống Putin chỉ thị không cho phép chỉ số này tăng nhanh hoặc giảm quá mức, vì điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế, kế hoạch kinh doanh và thu nhập của người dân.

Trong tháng 4, tính theo năm, con số này giảm xuống 3,3%. Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga kêu gọi không quên các yếu tố rủi ro bên ngoài vẫn chưa biến mất. Ông nhấn mạnh rằng, chính phủ không có quyền thả lỏng và để mọi thứ diễn ra theo cách của nó.

Trước đó, vào cuối tháng 3, người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov cho biết, bộ này dự kiến, tăng trưởng của nền kinh tế Nga trong năm 2023 là 0,1-0,2%. Bộ trưởng Maxim Reshetnikov nhấn mạnh, còn quá sớm để công bố con số chính xác. Theo dự báo hiện tại, nền kinh tế sẽ giảm 0,8% trong năm nay và sau đó tăng trưởng 2,6% mỗi năm trong hai năm tới.

Trong diễn biến liên quan, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã cải thiện dự báo tăng trưởng GDP của Nga trong năm 2023 lên 0,7%, tức là thêm 0,4 điểm phần trăm so với dự báo trong tháng 1. Vào cuối năm 2022, IMF ước tính mức giảm GDP của Nga là 2,1%, trùng với đánh giá của Cơ quan thống kê Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại