menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Tổng thống Putin: Lộ bài!

Đề xuất sửa đổi Hiến pháp của Tổng thống Putin bắt đầu hé lộ tương lai về nhiệm kỳ tiếp theo của ông Putin. Bình luận của báo Thế giới & Việt Nam. 

Ở nước Nga, những đề nghị của Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin về sửa đổi Hiến pháp hiện hành đang được từng bước hiện thực hoá và chính ông Putin đã để lộ dự tính của mình cho thời kỳ sau khi nhiệm kỳ cầm quyền hiện tại kết thúc.

Theo Hiến pháp hiện hành, ông Putin không thể ra ứng cử Tổng thống một lần nữa khi kết thúc nhiệm kỳ cầm quyền hiện tại vào năm 2024. Nhưng theo Hiến pháp sau khi sửa đổi theo đề nghị của ông Putin vừa được Viện Duma quốc gia Nga thông qua và tới đây sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý vào ngày 22/4 tới thì ông Putin lại có thể ra ứng cử tổng thống và nếu đắc cử thì lại có thể cầm quyền liên tục thêm 2 nhiệm kỳ (12 năm) nữa. Trong bài phát biểu trước Viện Duma quốc gia Nga ngày 10/3 vừa qua, ông Putin lần đầu tiên chính thức và công khai không loại trừ khả năng này.

Đề nghị sửa đổi Hiến pháp của ông Putin bao gồm nhiều nội dung cụ thể. Nhưng nội dung trong đó được quan tâm đến nhiều nhất là cơ sở pháp lý cho khả năng ông Putin ra ứng cử tổng thống thêm lần nữa, tức là không lưu ý gì đến hai nhiệm kỳ tổng thống hiện tại của ông Putin. Chỉ như thế thôi thì chưa thể chắc chắn được là ông Putin rồi đây sẽ tiếp tục cầm quyền ở Nga, nhưng rõ ràng là cơ sở pháp lý cần thiết đang được tạo dựng sẵn để ông Putin có thể nhằm tới hai nhiệm kỳ cầm quyền nữa.

Sau khi những sửa đổi Hiến pháp này được cử tri Nga thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới và sau khi có phán xử thuận của Toà án Hiến pháp như ông Putin yêu cầu, hai kịch bản có thể xảy ra là ông Putin cầm quyền hết nhiệm kỳ hiện tại, tức là tới năm 2024, rồi ứng cử tổng thống lần nữa và kịch bản ông Putin để cho tiến hành bầu cử tổng thống mới trước năm 2024 và ra ứng cử tổng thống.

Người này không còn cần dấu con bài sau khi quyền biến thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại