menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Tổng thống Putin lên tiếng giữa "cuộc chiến" kinh tế chưa từng có

Tổng thống Vladimir Putin cho biết các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sẽ tác động tới chính phương Tây và Moscow sẽ giải quyết mọi vấn đề của mình.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 10/3 cho biết không có phương án nào thay thế cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine và Nga không phải là quốc gia có thể chấp nhận thỏa hiệp chủ quyền của mình vì một số lợi ích kinh tế ngắn hạn.

"Các biện pháp trừng phạt này sẽ được áp đặt trong bất kỳ trường hợp nào. Có một số nghi vấn, vướng mắc và khó khăn, nhưng trước đây chúng ta từng vượt qua được và bây giờ chúng ta cũng sẽ vượt qua", ông Putin nói trong một cuộc họp của chính phủ Nga.

"Cuối cùng, tất cả điều này sẽ dẫn đến việc củng cố độc lập, tự cường và chủ quyền của chúng ta", ông Putin nhấn mạnh.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Nga liên tiếp hứng các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan tới chiến dịch quân sự ở Ukraine. Các lệnh trừng phạt này nhằm vào ngành tài chính và năng lượng của Nga, trong đó có lệnh trừng phạt "chưa từng có" như cấm vận năng lượng Nga, loại một số ngân hàng lớn của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Ông Putin cho biết Nga - nhà sản xuất năng lượng lớn cung cấp 1/3 khí đốt cho châu Âu - sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký kết, mặc dù Moscow bị áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện, bao gồm lệnh cấm vận của Mỹ đối với dầu mỏ và khí đốt Nga.

"Họ thông báo dừng nhập khẩu dầu của Nga vào thị trường Mỹ. Giá cả ở đó tăng cao, lạm phát cao chưa từng có, đã lên đến mức lịch sử. Họ đang cố gắng đổ lỗi cho chúng ta. Nhưng chúng ta hoàn toàn không liên quan tới việc đó", ông Putin nói.

Tổng thống Putin thừa nhận các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể tác động tới Nga. Tuy nhiên, ông Putin tuyên bố Nga sẽ "bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề".

"Dần dần, mọi người sẽ tự tìm ra hướng đi cho mình, họ sẽ hiểu rằng đơn giản là không có vấn đề nào mà chúng ta không thể khép lại và giải quyết", ông Putin nói.

Ông Putin lưu ý rằng Nga là nước sản xuất phân bón nông nghiệp lớn và sẽ có "hậu quả tiêu cực" không thể tránh khỏi đối với thị trường lương thực thế giới nếu phương Tây trừng phạt Nga. Bộ trưởng Nông nghiệp Nga đã báo cáo tại cuộc họp rằng an ninh lương thực của nước này vẫn được đảm bảo.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết "nền kinh tế Nga đang phải hứng chịu một cú sốc" và có những "hậu quả tiêu cực". Ông Peskov cho rằng đây là "điều chưa từng có tiền lệ, chưa từng có một cuộc chiến kinh tế nào như vậy nhằm vào Nga".

Ông Peskov khẳng định, Nga đã sẵn sàng các biện pháp để hạ nhiệt tình hình, song Nga cần "hành động một cách có trật tự nhằm giảm thiểu các tác động và rủi ro tiềm tàng". Điện Kremlin cáo buộc phương Tây đang tuyên chiến kinh tế với Nga bằng các lệnh trừng phạt "chưa từng có".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả