menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Tổng thống Putin ký thỏa thuận sáp nhập 4 vùng lãnh thổ mới vào Nga

Ngày 30/9, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin và những người đứng đầu các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhie đã ký thỏa thuận về việc sáp nhập các lãnh thổ này vào Nga với tư cách là chủ thể mới. Trước đó, Nga đã công nhận độc lập của họ trong ranh giới hành chính.

Các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhie là một phần của Nga với tư cách là 4 chủ thể riêng biệt. Việc ký thỏa thuận là giai đoạn đầu tiên khi gia nhập. Sau đó, Tổng thống Nga phải nộp đơn lên Tòa án Hiến pháp để kiểm tra văn bản này về sự phù hợp với Luật cơ bản. Nếu Tòa án Hiến pháp không tìm thấy vi phạm nào, Tổng thống sẽ gửi bản thỏa thuận tới Duma Quốc gia để phê chuẩn và đồng thời đưa ra luật hiến pháp liên bang về việc tiếp nhận các khu vực mới. Hai tài liệu này trong ba lần thảo luận sẽ phải được Duma Quốc gia thông qua, sau đó Hội đồng Liên bang sẽ phê chuẩn, tiếp đó, chúng sẽ được Tổng thống Nga ký và công bố, có hiệu lực. Luật Hiến pháp về tiếp nhận cũng sẽ sửa đổi trong Điều 65 của Hiến pháp, trong đó xác định danh sách các chủ thể của Liên bang: tên của các khu vực mới được thêm vào đó.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết, Hạ viện sẽ tổ chức cuộc họp bất thường vào ngày 3/10. Ngày hôm sau, 4/10, Hội đồng Liên bang sẽ họp theo lịch trình để thông qua các văn bản này.

Các nước Liên minh châu Âu, G7, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan và nhiều nước khác từ chối công nhận cuộc trưng cầu ý dân của các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhie, tuyên bố tôn trọng các nguyên tắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Anh, Mỹ, Canada đã áp đặt các trừng phạt mới chống Nga. EU cũng đang đề xuất gói trừng phạt thứ 8, mà như Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã tuyên bố, buộc Điện Kremlin phải “trả giá” vì làm leo thang cuộc xung đột ở Ukraine./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại