menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Tổng thống Pháp điện đàm Tổng thống Nga, yêu cầu chấm dứt cuộc chiến tại Ukraina

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối qua (24/2) đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị dừng hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraina.

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, ông Emmanuel Macron tối qua (24/2) đã có cuộc đối thoại với người đồng nhiệm Vladimir Putin về chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành tại Ukraina. Ông Emmanuel Macron đã đề nghị Tổng thống Nga dừng ngay lập tức chiến dịch trên và cảnh báo Nga sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nặng nề.

Văn phòng Tổng thống Nga cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc trao đổi nghiêm túc và thẳng thắn với Tổng thống Pháp, trong đó nêu chi tiết lý do Nga thực hiện hoạt động quân sự trên.

Đây cũng là cuộc điện đàm đầu tiên của Tổng thống Nga với một lãnh đạo phương Tây kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina.

Cuộc đối thoại diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo 27 nước thành viên EU nhóm họp để gia tăng các biện pháp trừng phạt có mục tiêu cả về quân sự lẫn dân sự đối với Nga, trong đó tập trung trong các lĩnh vực tài chính, năng lượng, giao thông cũng như dừng cấp visa cho công dân Nga.

EU dự kiến cũng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt về kinh tế và với các cá nhân Belarus có liên quan đến hoạt động quân sự của Nga tại Ukraina.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi EU nỗ lực không để cuộc khủng hoảng Ukraina không lan rộng: “Chúng ta cần đảm bảo rằng xung đột không lan sang các nước châu Âu khác. Tôi đồng ý với Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo châu Âu khác là cần sử dụng tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều này”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả