menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Chủ tịch Tập Cận Bình là người bạn tốt

Ngày 4/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm Trung Quốc để tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông và gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chiều ngày 4/2, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin máy bay của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh ở thủ đô Bắc Kinh. Sau đó, Tổng thống Nga có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: AFP)
CCTV dẫn lời ông Putin trong bài phát biểu trước cuộc gặp: "Tôi biết Chủ tịch Tập Cận Bình từ lâu. Là những người bạn tốt và những chính trị gia có chung nhiều quan điểm trong việc giải quyết các vấn đề thế giới, chúng tôi luôn duy trì liên lạc chặt chẽ".

Tổng thống Nga cũng cho biết, Moscow đã chuẩn bị một hợp đồng mới để cung cấp 10 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên cho Bắc Kinh từ vùng Viễn Đông của Nga. Các doanh nghiệp Nga sẵn sàng đưa ra "giải pháp mới" về cung cấp khí hydrocacbon cho quốc gia Đông Bắc Á trong thời gian tới.

Trước đó, nguồn tin của hãng tin AFP tại Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo cũng sẽ ký một văn bản phản ánh "quan điểm chung" về an ninh và các vấn đề khác.

Tổng thống Putin đã ca ngợi mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước, ông gọi mối quan hệ giữa Moscow với Bắc Kinh là "tự nhiên và là hình mẫu về mối quan hệ đúng đắn".

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của ông Tập Cận Bình với một nhà lãnh đạo thế giới trong gần 2 năm qua, bởi Chủ tịch Trung Quốc đã không rời đất nước kể từ tháng 1/2020, do cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

RTE nhận định, trong bối cảnh phương Tây đang gây sức ép mạnh mẽ lên cả Nga và Trung Quốc, quan hệ song phương của hai nước lại ngày thêm bền chặt.

Sau cuộc gặp, tối nay, Tổng thống Nga Putin sẽ dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông. Tổng cộng có khoảng 21 nhà lãnh đạo thế giới dự kiến ​​sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội tại Bắc Kinh.

(theo AFP/RTE)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại