menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Tổng thống Nga Putin không ủng hộ ý tưởng tiêm chủng bắt buộc ngừa Covid-19

Mặc dù các ca mắc mới dịch Covid-19 tại Nga đang tăng nhanh, nhưng ngày 21/10, phát biểu tại phiên họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tổng thống Nga V. Putin một lần nữa tuyên bố, ông không ủng hộ ý tưởng tiêm chủng bắt buộc ngừa Covid-19.

Tổng thống Nga V.Putin tuyên bố, ông không ủng hộ ý tưởng tiêm chủng bắt buộc ngừa Covid-19 vì bất kỳ quyết định áp đặt nào đều có thể bị bỏ qua. Ông chỉ rõ: "Theo luật hiện hành, chính quyền khu vực có quyền áp dụng tiêm chủng bắt buộc liên quan đến sự gia tăng của dịch bệnh theo khuyến cáo của các bác sĩ vệ sinh chính cho một số loại công dân. Điều này đang diễn ra ở đây. Nhưng vấn đề không phải là ở sự bắt buộc. Tôi thực sự không ủng hộ bắt buộc và đây là lý do bất kỳ quyết định áp đặt nào có thể bị bỏ qua, chứng chỉ sẽ được mua”.

Tổng thống Putin nhắc nhớ rằng, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 không có trong lịch chung quốc gia, vì vậy nó không phải là bắt buộc. Ông nhấn mạnh rằng, không nên áp đặt việc tiêm vaccine mà phải thuyết phục người dân rằng, tiêm chủng tốt hơn bệnh tật.

Trước đó, vấn đề này đã được nhà lãnh đạo Nga trả lời trong cuộc đối thoại “Đường dây trực tiếp” với người dân trên cả nước hồi tháng 6 năm nay. Và ngay từ khi bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19, nhà lãnh đạo Nga đã tuyên bố, việc này là tự nguyện.

Trong suốt thời gian qua, Nga luôn kiên trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng vừa ngăn chặn sự lây lan, vừa tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh trong những ngày gần đây, Tổng thống Nga V.Putin đã vừa ký sắc lệnh thiết lập những ngày không làm việc ở Nga từ 30/10 đến 07/11, có trả lương cho nhân viên nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, người đứng đầu các khu vực, căn cứ vào tình hình vệ sinh -dịch tễ và đặc thù lây lan dịch bệnh trên lãnh thổ của họ, có quyền thiết lập thêm những ngày không làm việc kể cả trước ngày 30 tháng 10 và gia hạn sau ngày 7 tháng 11, duy trì lương cho nhân viên.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nga sẽ sử dụng ngân sách để có các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận định hướng xã hội bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình hình xấu đi do dịch Covid-19 và việc thiết lập những ngày không làm việc trong tháng 10 - tháng 11 năm 2021.

Trong ngày qua, tại Nga tiếp tục ghi nhận hơn 36.300 ca nhiễm mới dịch Covid-19, tỷ lệ tử vong cũng tăng lên mức tối đa mới - 1036 người. Thủ đô Matxơva - nơi luôn là tâm dịch của cả nước, đã tuyên bố áp đặt các biện pháp phong tỏa tạm thời từ ngày 28/10 đến 07/11./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại