menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Tổng thống Nga Putin: "Chúng tôi sẽ phá hủy hệ thống Patriot ở Ukraine 100%"

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/12 tuyên bố trên kênh truyền hình Rossiya-1 rằng Nga sẽ phá hủy các hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến Patriot nếu Mỹ cung cấp chúng cho Ukraine.

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ phá hủy các hệ thống tên lửa này, 100%!" nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin.

Trước đó, ngày 21/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Washington theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong chuyến thăm, Mỹ đã công bố gói hỗ trợ mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm hệ thống tên lửa hiện đại Patriot, radar và trạm điều khiển.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin lặp lại tuyên bố được đưa ra trước đó, rằng "chúng tôi sẵn sàng đàm phán với mọi bên liên quan về các giải pháp có thể chấp nhận được, nhưng điều đó tùy thuộc vào họ - chúng tôi không phải là những người từ chối đàm phán, mà chính họ".

Theo đó, Tổng thống Nga cho biết nước này đang hành động "đúng hướng" ở Ukraine, trong khi phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, đang cố gắng chia rẽ Nga và từ chối đối thoại.

"Tôi tin rằng chúng tôi đang hành động đúng hướng, chúng tôi đang bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích công dân của chúng tôi. Và chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ công dân của mình", ông Putin nói.

Khi được hỏi liệu xung đột địa chính trị với phương Tây có đang tiến đến mức nguy hiểm hay không, ông Putin nói: "Tôi không nghĩ nó nguy hiểm đến thế".

Hôm 23/12, Tổng thống Putin cũng từng buông lời cảnh báo sẽ dễ dàng hạ gục hệ thống Patriot trên đất Ukraine mà Mỹ cung cấp, nhấn mạnh rằng nguồn lực của các nước NATO hỗ trợ cho Ukraine đang gần cạn kiệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại