menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Tổng thống Nga nói đàm phán Ukraine vẫn còn hy vọng

Tổng thống Putin nói với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres rằng ông vẫn có hy vọng về các cuộc đàm phán chấm dứt xung đột ở Ukraine.

"Bất chấp thực tế rằng các hoạt động quân sự đang diễn ra, chúng tôi vẫn hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận trên con đường ngoại giao", Tổng thống Vladimir Putin nói khi tiếp lãnh đạo Liên Hợp Quốc tại Moskva hôm qua. "Chúng tôi vẫn đàm phán, chứ không từ chối nó".

Ngồi đối diện với ông Guterres qua chiếc bàn dài ở Điện Kremlin, ông Putin cho biết các nỗ lực đàm phán với Ukraine đã bị chệch hướng sau những cáo buộc về "hành vi tàn bạo" của lực lượng Nga ở thị trấn Bucha, ngoại ô Kiev.

"Có những hành động khiêu khích ở làng Bucha, nơi quân đội Nga không có bất kỳ mối liên hệ nào. Chúng tôi biết ai đã chuẩn bị cho những hành động khiêu khích này, bằng phương tiện gì và những ai đã tham gia", ông nói.

Ukraine đã đề xuất một thỏa thuận quốc tế, trong đó các quốc gia khác sẽ đảm bảo an ninh cho Kiev. Đổi lại Kiev sẽ không gia nhập NATO hoặc cho phép đặt căn cứ quân sự nước ngoài tại Ukraine, đồng thời trở thành một quốc gia trung lập, phi hạt nhân hóa.

Các cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đình trệ sau khi thi thể dân thường được phát hiện ở các khu vực gần Kiev mà lực lượng Nga từng kiểm soát trước khi rút quân.

Tổng thống Nga nói với lãnh đạo LHQ rằng ông "biết rõ những lo ngại về hoạt động quân sự của Nga" ở Ukraine và sẵn sàng thảo luận về vấn đề này, nhưng lưu ý rằng tình trạng hỗn loạn ở nước láng giềng xuất phát từ "cuộc đảo chính chống chính phủ" vào năm 2014.

Tổng thư ký Guterres nhắc lại lời kêu gọi trong cuộc gặp trước đó với Ngoại trưởng Sergey Lavrov rằng Moskva và Kiev nên hợp tác với LHQ để thiết lập hành lang viện trợ và sơ tán dân thường.

Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, nói ông Putin nhất trí "về nguyên tắc" với LHQ và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế về tham gia sơ tán dân thường khỏi nhà máy thép Azovstal tại thành phố cảng Mariupol.

Dujarric thêm rằng cuộc thảo luận tiếp theo sẽ diễn ra giữa Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ và Bộ Quốc phòng Nga.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Guterres tới Moskva kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2. Tổng thư ký LHQ dự kiến tới Kiev ngay sau chuyến thăm Moskva.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại