menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Tổng thống Nga đề nghị Tổng thống Mỹ thảo luận trực tuyến

Cuộc thảo luận sẽ đề cập đến quan hệ song phương, về sự ổn định chiến lược, và về giải quyết các cuộc xung đột khu vực…

Ngày 18/3, phát biểu trực tiếp trên kênh truyền hình Rossia -24, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị người đồng cấp Mỹ Joe Biden tiếp tục cuộc thảo luận trực tiếp, online về quan hệ song phương, ổn định chiến lược và nhiều vấn đề mà khác. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, cuộc tranh luận sẽ thú vị đối với người dân Nga và Mỹ, cũng như nhiều nước khác trên thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc nhớ rằng, lần trước sáng kiến điện đàm xuất phát từ Tổng thống Joe Biden. Lần này, ông đã đề nghị Tổng thống Mỹ tổ chức một cuộc đối thoại cởi mở , "thực sự trực tiếp” và trung thực.

“Tôi muốn đề nghị Tổng thống Biden tiếp tục các cuộc thảo luận của chúng tôi, nhưng với điều kiện là chúng tôi làm điều này thực sự trực tiếp như họ nói, trực tuyến. Đối với tôi, có vẻ như điều này sẽ thú vị đối với cả người dân Nga và người dân Mỹ cũng như đối với nhiều quốc gia khác khi cho rằng, chúng tôi với tư cách là cường quốc hạt nhân lớn nhất có trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh chiến lược trên hành tinh”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, ông sẽ không trì hoãn cuộc nói chuyện này, nhưng ông muốn đi rừng taiga vào cuối tuần, nghỉ ngơi một chút ở đó, vậy nên có thể tiến hành vào hôm nay (thứ Sáu – 19/3), hoặc thứ Hai (22/3). Ông sẵn sàng bất cứ lúc nào thuận tiện cho phía Mỹ và sẽ chỉ thị cho Bộ Ngoại giao Nga chuẩn bị.

Tổng thống Putin cho rằng, ông và nhà lãnh đạo Mỹ có thể nói về quan hệ song phương, về sự ổn định chiến lược, và về giải quyết các cuộc xung đột khu vực và những vấn đề khác mà nhân loại đang phải đối mặt hiện nay. Theo ông, chủ đề có thể là cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng, tình hình ở Mỹ không hề dễ dàng, trong khi đó, Nga đang tiến về phía trước một cách tự tin hơn.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Nga Tass đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa trả lời, ông có đồng ý thảo luận với Tổng thống V.Putin hay không.

Lời đề nghị tranh luận trực tuyến được Tổng thống Nga V.Putin đưa ra, khi trước đó, Tổng thống Mỹ Biden cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC rằng, giới lãnh đạo Nga sẽ phải "trả giá" liên quan đến những nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Theo lời Tổng thống V.Putin, ông biết Mỹ và giới lãnh đạo nước này nói chung muốn có quan hệ nhất định với Nga, nhưng về những vấn đề mà Mỹ quan tâm và theo các điều kiện của họ.

Còn nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, nước này sẽ làm việc với Mỹ, nhưng trong những lĩnh vực mà bản thân Nga quan tâm với những điều kiện mà Moscow cho là có lợi cho mình. Vì những lợi ích quốc gia, Nga sẵn sàng phát triển quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, bao gồm Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả