menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ “trả đũa” Pháp về đạo luật đánh thuế kỹ thuật số

Ngày 26/7,Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ “trả đũa” sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký thành luật đạo luật đánh thuế kỹ thuật số nhằm vào công ty công nghệ như Amazon,Facebook, Google.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho biết: "Pháp vừa áp thuế kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ lớn của Mỹ. Chúng ta sẽ thông báo một hành động đối ứng đáng kể đối với sự dại dột của ông Macron. Tôi sẽ luôn nói rằng rượu vang của Mỹ tốt hơn rượu vang Pháp”.

Tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh Pháp sẽ áp thuế 3% đối với các tập đoàn công nghệ tại Pháp có doanh thu ít nhất là 750 triệu euros (hơn 834 triệu USD) mỗi năm và cung cấp các dịch vụ cho người sử dụng tại Pháp.

Luật thuế mới này sẽ ảnh hưởng tới một loạt công ty công nghệ, trong đó bao gồm các công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Mỹ như Apple, Google, Facebook và Amazon.

Trước đó, trong một tuyên bố, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere cho biết, Mỹ vô cùng thất vọng trước quyết định áp thuế dịch vụ kỹ thuật số của Pháp, khiến các công ty và công nhân của Mỹ phải trả giá, đồng thời cảnh báo chính quyền Tổng thống Trump sẽ không “khoanh tay đứng nhìn” sự phân biệt đối xử đối với các công ty Mỹ.

Ông Deere cũng cho biết hiện chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét các lựa chọn chính sách để đáp lại quyết định trên của Pháp.

Đầu tháng này, chính quyền Trump đã mở một cuộc điều tra về dự luật này theo điều 301 của Luật Thương mại 1974 để đánh giá tình hình và đưa ra giải pháp thích hợp.

Tuy nhiên, Pháp hiện là một thành viên của Liên minh châu Âu (EU), vì vậy không rõ chính quyền Trump sẽ nhắm mục tiêu cụ thể đến quốc gia này như thế nào mà không khiến toàn bộ các nước thành viên EU rơi vào một cuộc tranh chấp thương mại mới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại