menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tổng thống Mỹ sẽ thúc đẩy khoản vốn 37 tỷ USD cho ngành sản xuất bán dẫn

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/2 cho biết ông sẽ thúc đẩy việc thông qua một khoản quỹ trị giá 37 tỷ USD để thúc đẩy hoạt động sản xuất chip ở Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/2 cho biết ông sẽ thúc đẩy việc thông qua một khoản quỹ trị giá 37 tỷ USD để thúc đẩy hoạt động sản xuất chip ở Mỹ, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đã buộc các nhà sản xuất ô tô và các ngành sản xuất khác của nước này phải cắt giảm sản lượng.

Cùng ngày, Tổng thống Biden cũng đã ký sắc lệnh yêu cầu các cơ quan liên quan của liên bang tiến hành rà soát trong 100 ngày các vấn đề liên quan tới chất bán dẫn và ba mặt hàng chính yếu khác là dược phẩm, khoáng sản quan trọng và pin dung lượng lớn.

Ông Biden còn yêu cầu tiến hành xem xét kỹ trong vòng một năm về một loạt nguồn cung đầu vào chủ chốt cho các ngành khác để phân tích nguy cơ rủi ro tiềm ẩn đối với cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, đồng thời tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo các chuỗi cung ổn định, linh hoạt hơn.

Theo Nhà Trắng, Mỹ muốn đảm bảo không bị rơi vào tình trạng bị động vì thiếu hụt sản xuất, gián đoạn thương mại, thiên tai hay bởi hành động của các đối thủ nước ngoài.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Biden, Nhà Trắng sẽ tìm cách giảm sự phụ thuộc trong chuỗi cung ứng của Mỹ đối với những mặt hàng nhất định, bằng cách phát triển hoạt động sản xuất trong nước và hợp tác với các nước khác ở châu Á và Mỹ Latinh khi không thể sản xuất nội địa.

Sắc lệnh này cũng hạn chế việc nhập khẩu một số khoáng sản nhất định và thúc đẩy hoạt động đào tạo người lao động Mỹ.
Hiện hai hãng sản xuất ô tô của Mỹ là General Motors và Ford đều đã phải giảm quy mô sản xuất tại các nhà máy do thiếu chất bán dẫn mà một phần nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng thiết bị điện tử cá nhân quá lớn trong thời gian diễn ra đại dịch.

Ford cho biết sự thiếu hụt chip có thể khiến sản lượng của hãng này giảm đến 20% trong quý I/2021.

Trong khi đó, General Motors cho biết hãng buộc phải cắt giảm sản lượng của các nhà máy ở Mỹ, Canada và Mexico, cũng như đánh giá lại các kế hoạch sản xuất vào giữa tháng Ba.
Theo Hiệp hội ngành bán dẫn Mỹ, các công ty sản xuất bán dẫn của nước này chiếm 47% doanh số chip toàn cầu, nhưng chỉ 12% hoạt động sản xuất trên toàn cầu diễn ra ở Mỹ.

Nhiều hiệp hội các tập đoàn thương mại và công nghệ lớn như Phòng Thương mại Mỹ, Hiệp hội ngành bán dẫn và Liên minh đổi mới ngành ô tô đã lên tiếng thúc giục Tổng thống Biden ban hành các khoản tín dụng thuế đầu tư nhằm khuyến khích xây dựng thêm các nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả