menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Tổng thống Mỹ nói đến việc sử dụng thuốc điều trị sốt rét để cứu bệnh nhân nhiễm corona

Đối với việc sử dụng thuốc chloroquine, Tổng thống Trump nói rằng việc sử dụng thuốc đang cho ra những kết quả rất đáng khích lệ và việc sử dụng thuốc sẽ được nhân rộng.

Trong ngày thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang thử nghiệm thuốc, trong đó có thuốc dùng để chữa sốt rét, trong hoạt động điều trị dịch cúm corona.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng thuốc chloroquine, loại thuốc chuyên dùng trong chữa bệnh sốt rét, sẽ được sử dụng thử nghiệm giúp cho bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm cúm corona. Ông nhấn mạnh đây là một trong những liệu pháp thử nghiệm nhằm hạn chế bớt triệu chứng của virus cúm corona.

Tổng thống Trump nói: “Tôi đã yêu cầu FDA loại bỏ bớt các quy định và thủ tục để mọi việc có thể được thực thi nhanh chóng. Chúng ta cần phải gỡ bỏ đi mọi rào cản”.

Nhà quản lý của FDA, ông Stephen Hahn, giải thích trong cuộc họp báo rằng việc sử dụng thuốc sẽ được cho phép, bác sỹ có thể yêu cầu thử nghiệm thuốc đồng thời xin phép từ FDA để dùng nó cho bệnh nhân. Ông Hahn nói rằng ông không muốn tạo ra những kỳ vọng sai lầm về quá trình điều trị.

Đối với việc sử dụng thuốc chloroquine, Tổng thống Trump nói rằng việc sử dụng thuốc đang cho ra những kết quả rất đáng khích lệ và việc sử dụng thuốc sẽ được nhân rộng. Khi được hỏi về những lý do an ntoanf, Tổng thống Trump nói rằng nó đã được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét, chính vì vậy nếu hiệu quả có không được như mong muốn, cũng chẳng ai chết cả.

Remdesivir là một loại thuốc thử nghiệm của Gilead Science vốn từng được dùng để thử nghiệm trong dịch Ebola. Tổng thống Trump cho rằng cũng nên sử dụng loại thuốc này để thử nghiệm trong hoạt động điều trị cúm corona.

Đây là động thái mới nhất từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc cố gắng ngăn sự lây lan của virus cúm corona, đồng thời cũng làm giảm những thiệt hại kinh tế khi mà phần lớn cuộc sống bình thường của người dân Mỹ bị hạn chế. Nhiều doanh nghiệp và trường học đã phải đóng cửa để ngăn tình trạng lây nhiễm.

Đồng thời, ông tiếp tục đổ lỗi cho Trung Quốc vì việc đã để dịch bệnh lây lan. Khi được hỏi về những cáo buộc về việc chính quyền ông chậm hành động trong việc ngăn khủng hoảng, ông đã viện dẫn đến việc ông đã nhanh chóng hạn chế đi lại với Trung Quốc ngay từ đầu và rằng dịch bệnh sẽ có thể đã được ngăn chặn nếu chính phủ Trung Quốc hành động mạnh tay hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả