menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh yêu cầu duy trì tự do hàng hải ở Biển Đông

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/5 cho rằng nỗ lực của người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm chia rẽ châu Âu bằng cách xâm lược Ukraine đã phản tác dụng và nói với các sinh viên tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ rằng công việc của họ sẽ là đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông.

Phát biểu trước 1.200 học viên sĩ quan hải quân tốt nghiệp ở Annapolis, bang Maryland, Tổng thống Biden nhấn mạnh họ đang tham gia nghĩa vụ quân sự vào thời điểm xảy ra nhiều thách thức toàn cầu và đội ngũ này sẽ được giao trách nhiệm góp phần “duy trì sự ổn định trong một thế giới bất định”. Ông nói: “Chúng tôi sẽ tìm đến các bạn để đảm bảo an ninh cho người dân Mỹ”.

Tổng thống Biden nêu rõ: “Các bạn sẽ bảo vệ các quy định quốc tế về đường bộ, bảo đảm tương lai của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đảm bảo quyền tự do hàng hải ở Biển Đông và hơn thế nữa, đảm bảo các tuyến đường biển này luôn thông thoáng và an toàn. Các nguyên tắc hàng hải cơ bản lâu đời này là nền tảng của nền kinh tế toàn cầu và sự ổn định toàn cầu. Các bạn sẽ giúp tập hợp các đồng minh của chúng ta ở châu Âu và với các đồng minh của chúng ta ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden - nhân vật đã đóng góp công sức hình thành một liên minh các quốc gia đối phó với cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine - đã đưa ra những lời lẽ chỉ trích gay gắt nhằm vào người đồng cấp Putin và khẳng định rằng nỗ lực của nhà lãnh đạo Nga nhằm chia rẽ các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thất bại.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả