menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Tổng thống Mỹ điện đàm với lãnh đạo Ukraine và các nước sườn phía Đông NATO

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris ngày 1/3 đã điện đàm với Tổng thống Ukraine và Thủ tướng 5 nước thuộc sườn phía Đông NATO, để thảo luận về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đang diễn ra tại Ukraine và các giải pháp ứng phó.

Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã điện đàm với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, thảo luận về việc Mỹ tiếp tục ủng hộ Ukraine trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tiếp tục diễn ra. Tổng thống Biden nhấn mạnh sự giúp đỡ bền vững của Mỹ đối với Ukraine, bao gồm liên tục cung cấp hỗ trợ an ninh, kinh tế và viện trợ nhân đạo. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về cách thức Mỹ, cùng với các đồng minh và các đối tác, đang nỗ lực để buộc Nga phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả việc áp đặt các lệnh trừng phạt vốn đã có tác động tới nền kinh tế Nga.

Trong diễn biến có liên quan, cùng ngày, Phó Tổng thống Harris đã điện đàm riêng rẽ với năm nhà lãnh đạo châu Âu ở sườn phía Đông NATO để thảo luận về phản ứng tập thể đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, Phó Tổng thống Harris đã lần lượt điện đàm với Thủ tướng các nước Estonia, Latvia, Lithuania, Poland và Romania. Xuyên suốt mỗi cuộc gọi, Phó Tổng thống Harris nhấn mạnh sức mạnh và sự thống nhất của Liên minh quân sự này, đồng thời hoan nghênh sự lãnh đạo và phối hợp của từng người đồng cấp về các biện pháp ứng phó mạnh mẽ, bao gồm các biện pháp trừng phạt và các biện pháp kinh tế khác đối với Nga thông qua Liên minh châu Âu (EU). Họ cũng thảo luận về phản ứng mạnh mẽ của NATO.

Phó Tổng thống Harris cũng nhắc lại sự hỗ trợ của Mỹ đối với người dân Ukraine, đồng thời hoan nghênh sự hỗ trợ của từng đồng minh cho Ukraine. Phó Tổng thống Harris lưu ý, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine và các nước láng giềng của Ukraine, trong bối cảnh họ đang phải ứng phó với dòng người tị nạn và các nhu cầu nhân đạo khác. Bà Harris hoan nghênh các bước đã được thực hiện đến thời điểm này để cung cấp nơi ẩn náu cho những người Ukraine chạy trốn bạo lực.

Cuối cùng, Phó Tổng thống Harris tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với các quy tắc, chuẩn mực quốc tế đã mang lại hòa bình, an ninh ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ Hai và được coi là nền tảng của NATO. Bà Harris lưu ý, Mỹ sẽ kiên định và đoàn kết với các đồng minh của mình để bảo vệ những nguyên tắc đó./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại