menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Tổng thống Mỹ chúc mừng NASA phóng thành công kính thiên văn không gian mạnh nhất thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chúc mừng các chuyên gia của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về sự kiện phóng thành công kính thiên văn không gian mạnh nhất thế giới James Webb.

Trên trang cá nhân Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ đã gửi lời chúc mừng tới NASA và những người chịu trách nhiệm triển khai vụ phóng. Theo Tổng thống Biden, kính thiên văn James Webb là minh chứng cho sức mạnh mà con người có thể đạt được khi dám ước mơ.

Đánh giá dự án này là “một nỗ lực đầy rủi ro”, ông Biden đồng thời khẳng định rằng “rủi ro lớn luôn đi kèm với phần thưởng lớn”.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng gửi lời chúc mừng tới NASA, khen ngợi vụ phóng là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử, khởi đầu cho hành trình hàng triệu dặm. Kính viễn vọng James Webb sẽ cho phép con người đạt được những tiến bộ mới trong lĩnh vực khoa học cũng như mở ra những hiểu biết về vũ trụ.

Tổng thống Mỹ chúc mừng NASA phóng thành công kính thiên văn không gian mạnh nhất thế giới
Tên lửa Ariane 5 mang theo cỗ máy gần 10 tỉ USD vào không gian. Ảnh: Reuters

Tối qua 25/12 (theo giờ Việt Nam), kính thiên văn không gian mạnh nhất thế giới James Webb đã được phóng lên vũ trụ - trở thành món quà Giáng sinh đặc biệt dành cho giới khoa học vốn đã chờ đợi ba thập kỷ để chứng kiến kính thiên văn lớn nhất với độ phân giải cao chưa từng có cất cánh vào không gian trên tên lửa đẩy Ariane 5./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại