menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố tái tranh cử cùng nữ “phó tướng” Harris

Thông báo của ông Biden kết thúc với biểu tượng “Biden Harris”, chỉ rõ rằng ông sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ 2024-2028 cùng với Phó Tổng thống Kamala Harris.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/4 chính thức tuyên bố rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024, kêu gọi cử tri cho ông thêm thời gian để “hoàn thành công việc” mà ông đã bắt đầu khi tuyên thệ nhậm chức và gạt sang một bên những lo ngại của họ về việc vị Tổng thống lớn tuổi nhất sẽ điều hành nước thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, AP đưa tin.

Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ 86 tuổi khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai. Ông đang đặt cược rằng những thành tựu lập pháp trong nhiệm kỳ đầu tiên và hơn 50 năm kinh nghiệm ở Washington sẽ có giá trị hơn những lo ngại về tuổi tác của ông.

“Mỗi thế hệ đều có một thời khắc mà họ phải đứng lên vì dân chủ. Để đứng lên cho các quyền tự do cơ bản của họ. Tôi tin rằng đây là thời khắc của chúng ta”, ông Biden cho biết trên Twitter vào đầu ngày 25/4. “Đó là lý do tại sao tôi đang tái tranh cử với tư cách là Tổng thống Mỹ. Hãy tham gia với chúng tôi. Hãy hoàn thành công việc”.

Thông báo, trong một video dài 3 phút, được đưa ra vào dịp kỷ niệm 4 năm kể từ lần đầu tiên ông Biden tuyên bố tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2019, hứa hẹn sẽ chữa lành “linh hồn của quốc gia” trong nhiệm kỳ đầy sóng gió của người tiền nhiệm Donald Trump – một mục tiêu cho đến nay vẫn khó nắm bắt.

Thông báo kết thúc với biểu tượng “Biden Harris”, chỉ rõ rằng ông sẽ tái tranh cử cùng với nữ “phó tướng” Kamala Harris của mình, người đã xuất hiện rất nhiều trong video này.

Tuy nhiên, ông Biden tuyên bố tái tranh cử vào thời điểm có nhiều bằng chứng cho thấy người Mỹ muốn ông dừng lại, tờ New York Post cho biết.

Theo tờ báo Mỹ, một cuộc thăm dò hôm 23/4 của NBC News cho thấy đến 70% người được hỏi không muốn ông Biden tái tranh cử, trong khi chỉ 26% muốn ông làm như vậy. Hồi tháng 2, một cuộc thăm dò của AP-NORC cho thấy chỉ 12% đảng viên Đảng Dân chủ tin rằng ông Biden nên là người lãnh đạo đảng.

Bất chấp tỉ lệ ủng hộ lao dốc và những lời công kích gay gắt về thành tích của mình, ông Biden dường như đang gặp suôn sẻ trong việc giành được đề cử của đảng mình khi không có đối thủ đáng gờm nào của Đảng Dân chủ nổi lên.

Các bác sĩ cũng khẳng định rằng vị Tổng thống cao tuổi nhất “xứ cờ hoa”, người không uống rượu và tập thể dục 5 lần/tuần, là “phù hợp để đảm đương nhiệm vụ” sau cuộc kiểm tra hồi tháng 2.

Bất chấp vô số lần vấp ngã và hớ hênh của ông Biden, Nhà Trắng khẳng định thành tích của vị Tổng thống cho thấy ông ấy đủ nhạy bén về mặt tinh thần để đáp ứng sự khắc nghiệt của công việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại