menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Tổng thống Mỹ Biden tìm cách hạ nhiệt giá xăng dầu và giải quyết lạm phát

Trong nỗ lực hạ nhiệt giá xăng dầu trong nước tăng mạnh thời gian qua, Tổng thống Joe Biden ngày 23/11 đã ra lệnh xuất 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia. Đây được cho cũng là một phần nỗ lực giải quyết lạm phát đang gia tăng tại Mỹ.

Phát biểu tại Nhà Trắng chiều 23/11 (theo giờ địa phương) về tình hình nền kinh tế và nỗ lực hạ giá cả leo thang cho người dân Mỹ, Tổng thống Biden tuyên bố ông muốn giải quyết một thách thức khác mà các gia đình Mỹ đang phải đương đầu, đó là giá xăng dầu tăng cao. Ông Biden đồng thời cho rằng đây là vấn đề không chỉ của riêng nước Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

“Vì vậy, hôm nay tôi thông báo đợt xuất kho lớn nhất từ trước đến nay từ nguồn Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ để giúp tăng nguồn cung mà chúng ta cần khi phục hồi sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, tôi đã huy động các nước khác đóng góp vào giải pháp này. Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh đã đồng ý xuất thêm dầu dự trữ của họ. Hành động phối hợp này sẽ giúp chúng ta giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung, từ đó giúp giảm giá dầu"- ông Biden nói.

Tổng thống Biden thừa nhận các khó khăn mà người dân Mỹ đang phải trải qua và cho biết chính quyền của ông đang nỗ lực để tháo gỡ các nút thắt trong chuỗi cung ứng, tăng tốc giải phóng hàng hóa tại các cảng của Mỹ và phối hợp với các nhà bán lẻ hàng đầu cả nước để đảm bảo hàng hóa được dự trữ kịp thời cho kỳ nghỉ lễ trong mùa Đông năm nay.

Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng đã công bố kế hoạch xuất hàng triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược, và thông qua phối hợp với Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Anh để hạ nhiệt giá xăng dầu, sau khi các nhà sản xuất thuộc nhóm OPEC + liên tục phớt lờ lời kêu gọi tăng sản lượng dầu thô.

Đầu tháng này, Cục Thống kê Lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ cho biết, giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 10 vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 31 năm, do giá xăng và các hàng hóa khác tăng vọt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại