menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Tổng thống Mỹ Biden nói không chắc có tái tranh cử không nếu vắng ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trước các nhà tài trợ của đảng Dân chủ, rằng ông không chắc chắn có tái tranh cử hay không nếu người tiền nhiệm Donald Trump không chạy đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Biden nói không chắc có tái tranh cử không nếu vắng ông Trump
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

“Nếu ông Trump không chạy đua, tôi không chắc có chạy đua hay không”, ông Biden phát biểu ngày 5/12. Đương kim tổng thống Mỹ nói rằng đảng Dân chủ “không thể để ông ấy thắng”.

Phát biểu tại một sự kiện gây quỹ ở nhà riêng gần Boston được đánh giá là phát biểu rõ ràng nhất từ trước đến nay của ông Biden về khả năng tái tranh cử.

CNN dẫn các nguồn tin cho biết, phát biểu của ông Biden khiến các quan chức và cố vấn cấp cao trong chiến dịch tái tranh cử của ông kinh ngạc.

“Ối!”, một cố vấn hàng đầu của chiến dịch thốt lên sau khi nghe về phát biểu.

Nhóm hỗ trợ nhanh chóng nói rằng phát biểu này “không có gì để nói”. Họ nhấn mạnh việc Tổng thống Biden luôn gọi ông Trump là mối đe dọa độc nhất đối với đất nước, và ông từng có những phát biểu tương tự trong chiến dịch năm 2020.

Phát biểu được đưa ra khi ông Biden bắt đầu nỗ lực gây quỹ, trước khi bước vào cuộc đua tái tranh cử tốn kém.

Các quan chức đảng Dân chủ đang hướng tới chiến dịch trị giá hàng tỷ đô la, để giúp Tổng thống Biden quảng bá những thành công của mình trong nhiệm kỳ đầu tiên, trong bối cảnh dư luận vẫn có vẻ hoài nghi.

Cũng tại sự kiện, Tổng thống Biden nói về thỏa thuận trao đổi con tin giữa Israel và Hamas đổ vỡ tuần trước, đồng thời lên án điều mà ông gọi là “bạo lực tình dục của những kẻ khủng bố Hamas”.

“Tôi muốn nói rõ: Việc Hamas từ chối thả những phụ nữ trẻ còn lại là điều khiến thỏa thuận đổ vỡ và chấm dứt giai đoạn ngừng bắn. Tất cả những người bị Hamas bắt làm con tin phải được trở về gia đình ngay lập tức. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, ông tuyên bố.

Theo cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden trong tháng này cận mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, cho thấy thách thức lớn mà ông phải đối mặt trước nỗ lực tái tranh cử vào năm tới.

Cuộc thăm dò trong 3 ngày, kết thúc hôm 3/12, cho thấy 40% người trả lời ủng hộ cách điều hành của Tổng thống Trump, chỉ nhỉnh hơn một chút so với tỷ lệ 39% trong tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại