menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Tổng thống Mỹ Biden lên tiếng việc Trung Quốc tiếp tục tập trận ở gần đảo Đài Loan của nước này

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bày tỏ lo ngại việc Trung Quốc thông báo triển khai một đợt tập trận mới quanh Đài Loan của nước này, chỉ một ngày sau khi kết thúc đợt tập trận lớn nhất để phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Chiến khu Đông bộ thuộc quân đội Trung Quốc cho biết đợt tập trận mới sẽ tập trung vào hoạt động chống ngầm và tấn công trên biển.

Trong bình luận công khai đầu tiên về vấn đề này sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, ông Biden nói rằng ông không lo ngại về Đài Loan (Trung Quốc) nhưng lo ngại về những hành động của Trung Quốc ở khu vực.

“Tôi lo ngại họ đang làm nhiều nhất có thể. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ làm điều gì hơn có thể”, ông Biden nói với báo chí tại Delaware.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre sau đó chỉ trích các cuộc tập trận của Trung Quốc.

“Chúng tôi đã lên án họ ngay từ khi họ bắt đầu leo thang. Họ khiêu khích, vô trách nhiệm và làm tăng nguy cơ tính toán sai lầm. Và đó là những gì tổng thống đang đề cập đến”, bà Jean-Pierre nói.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng vừa cảnh báo nguy cơ xảy ra tính toán sai lầm vì những căng thẳng ở eo biển Đài Loan.

“Quanh chúng ta, một trận bão đang ập đến. Quan hệ Mỹ - Trung đang xấu đi, với những vấn đề khó giải quyết, những nghi ngờ sâu sắc và trao đổi hạn chế”, ông Lý nói trong bài phát biểu được phát trên truyền hình.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl phát biểu trong một buổi cung cấp thông tin rằng Mỹ vẫn tin rằng khó có khả năng Trung Quốc sẽ tìm cách giành kiểm soát đảo này bằng quân sự trong vài năm tới, bất chấp căng thẳng gia tăng trong tuần qua.

Ông Kahl cho biết quân đội Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các chuyến đi qua eo biển Đài Loan trong những tuần tới.

Khu trục hạm Benfold đi qua eo biển này hôm 19/7. Quân đội Mỹ triển khai những chuyến đi như vậy với tần suất khoảng mỗi tháng một lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại