menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Tổng thống Mỹ Biden lắng nghe bài phát biểu của Ngoại trưởng Nga Lavrov

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có mặt trong hội trường khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại Hội nghị cấp cao Đông Á ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 13/11 công bố bức ảnh Ngoại trưởng Lavrov phát biểu tại Hội nghị cấp cao Đông Á. Ở thời điểm đó, phái đoàn Mỹ - do Tổng thống Joe Biden dẫn đầu - cũng đang có mặt trong hội trường.

Tổng thống Mỹ Biden lắng nghe bài phát biểu của Ngoại trưởng Nga Lavrov
Tổng thống Biden và phái đoàn Mỹ có mặt trong hội trường khi Ngoại trưởng Nga Lavrov phát biểu. Ảnh: Telegram

Hội nghị Cấp cao Đông Á là diễn đàn đối thoại giữa các nhà lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương về chính trị, phát triển và thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa các quốc gia. Định dạng này được thành lập năm 2005.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có bài phát biểu tại hội nghị, trong đó ông bình luận về quan hệ Mỹ - Trung, nhấn mạnh rằng Washington sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ với Bắc Kinh, đồng thời giữ các đường dây liên lạc cởi mở và đảm bảo cạnh tranh không trở thành xung đột.

Tổng thống Mỹ Biden lắng nghe bài phát biểu của Ngoại trưởng Nga Lavrov
Tổng thống Biden phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Biden lắng nghe bài phát biểu của Ngoại trưởng Nga Lavrov
Ảnh: Reuters

Ông Biden tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hoà bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, đồng thời lên án các mối đe doạ do Triều Tiên gây ra và các hành động của Nga ở Ukraine.

Đáng chú ý, Tổng thống Mỹ đã dành một phần không nhỏ trong bài phát biểu của mình để trình bày về tầm nhìn đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Theo ông Biden, khu vực này phải duy trì "cởi mở, kết nối, thịnh vượng, sôi nổi và an toàn".

Lãnh đạo Mỹ cũng nhắc lại "cam kết hợp tác với các đồng minh và đối tác để tăng cường hệ thống y tế, thúc đẩy an ninh lương thực, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch".

Theo Tass

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại