menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Trong phát biểu của Chủ tịch Fed - Ông Jerome Powell hôm thứ năm, 5. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được cho rằng sẽ "cam kết mạnh mẽ" trong việc chống lại lạm phát và vẫn hy vọng có thể được thực hiện mà không có "chi phí xã hội cao".

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 08/09/2022

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Trong phát biểu của Chủ tịch Fed - Ông Jerome Powell hôm thứ năm, 5. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được cho rằng sẽ "cam kết mạnh mẽ" trong việc chống lại lạm phát và vẫn hy vọng có thể được thực hiện mà không có "chi phí xã hội cao". Cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng gay gắt của khu vực Châu Âu đang đẩy lạm phát lên cao và buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất, đã khiến suy thoái trở nên không thể tránh khỏi ở khu vực này. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Cộng hoà Séc cho biết kho dự trữ quốc gia này đã lấp đẩy 85% khí tự nhiên. Ấn Độ đã tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga khi các nước khác đang cố gắng áp giá trần để hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga.

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Tin tức chung

1. Nhà lãnh đạo mới của Anh Liz Truss sẽ giới hạn lại hóa đơn điện tiêu dùng vào hôm nay, sau khi chi tiêu cho điện tiêu dùng tăng vọt, và thúc đẩy các nguồn năng lượng mới trong gói thặng dư 100 tỷ bảng Anh (115 tỷ USD) dự kiến được thiết kế để hạn chế cú sốc kinh tế do cuộc chiến ở Ukraine gây ra.

2. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt gói vũ khí bổ sung trị giá 675 triệu USD khi các bộ trưởng gặp nhau để thảo luận về cách hỗ trợ lâu dài cho Kiev trong việc chống lại cuộc xâm lược của Nga.

3. Thành phố Thành Đô của Trung Quốc đã mở rộng việc lockdown đối với phần lớn trong số hơn 21 triệu cư dân vào hôm nay để ngăn chặn sự lây truyền thêm COVID-19 trong khi hàng triệu người ở các khu vực khác của Trung Quốc được yêu cầu tránh đi du lịch trong những ngày lễ sắp tới.

4. Nga cho biết họ đang yêu cầu một nhà ngoại giao Romania rời khỏi nước này để đáp trả việc trục xuất một trong những nhà ngoại giao của họ khỏi Bucharest.

5. Cục Dự trữ Liên bang "cam kết mạnh mẽ" trong việc chống lại lạm phát và vẫn hy vọng có thể được thực hiện mà không có "chi phí xã hội rất cao" liên quan đến các chiến dịch trước đó để kiểm soát giá tăng cao, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm, trong các nhận xét được lặp lại bởi các ngân hàng trung ương khác của Hoa Kỳ khi họ cân nhắc một đợt tăng lãi suất có khả năng vượt mức khác.

6. Các nhà phân tích của Goldman Sachs kỳ vọng nền kinh tế Anh sẽ thu hẹp trong ba quý liên tiếp bắt đầu từ tháng 10, trong khi các nhà kinh tế của Morgan Stanley dự đoán GDP của Đức sẽ giảm 0.4% vào năm 2023. Nếu Nga đóng tất cả các đường ống dẫn khí tự nhiên, tình trạng sụt giảm có thể còn tồi tệ hơn.

Lịch sự kiện

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Lúa mì

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Theo cập nhật hàng tuần từ Sở Giao dịch Ngũ cốc Bueno Aires (BAGE), thiếu hụt độ ẩm cùng với việc xuất hiện nhiều cơn sương giá đã gây ảnh hưởng đến lúa mì ở phía Bắc của Argentina. Diện tích trồng lúa mì trong điều kiện tốt không đổi ở mức 17%, trong khi diện tích trồng trong điều kiện xấu tăng 2 điểm phần trăm, đạt 26%. Diện tích trồng lúa mì trong điều kiện trung bình giảm 2 điểm phần trăm, còn lại 57%.

Đánh giá: Tích cực

Ngô

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Liên bang Nông sản và Thức ăn chăn nuôi Mato Grosso do Sul (Famasul) cho biết việc thu hoạch ngô ở bang này là 85.6% trong tuần kết thúc ngày 02/09. Con số này thấp hơn mức 86.8% của cùng kì năm trước, và thấp hơn mức 91.1% trung bình 5 năm.

Tiến độ thu hoạch ngô ở Ukraine có phần chậm và chỉ tăng dưới 1 điểm phần trăm, theo dữ liệu chính chức từ Bộ Chính sách Nông nghiệp nước này vào ngày 08/09. Trong tuần kết thúc ngày 08/09, chỉ có 3,900 hecta ngô được thu hoạch, với năng suất tăng thêm 1.86 tấn/hecta lên 4.72 tấn hecta.

Theo ước tính từ các nhà phân tích Agricensus vào ngày 07/09, sản lượng ngô ở Mỹ niên vụ 2022/23 ước tính giảm 6.83 triệu tấn so với ước tính trước đó, còn lại 358 triệu tấn, cùng với năng suất ước tính đạt 172.5 giạ mẫu anh, giảm từ mức 175.4 giạ/mẫu Anh. Diện tích thu hoạch niên vụ 2022/23 ước tính đạt 81.7 mẫu Anh, giảm từ mức 81.8 triệu mẫu Anh ước tính trước đó.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Sản lượng nghiền đậu tương của Trung Quốc giảm nhẹ trong tuần trước nhưng vẫn ở mức tương đối cao, trong khi dự trữ đậu tương tiếp tục tăng, theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Dầu và Ngũ cốc Quốc gia (CNGOIC). Khối lượng nghiền giảm 20,000 tấn so với tuần trước xuống còn 1.96 triệu tấn, tăng 300,000 tấn so với tháng trước và 230,000 tấn so với một năm trước. Dự trữ đậu tương tăng lên 5.75 triệu tấn vào tuần trước, tăng 120,000 tấn so với một tuần trước đó nhưng giảm 1.15 triệu tấn so với năm trước.

Tồn kho khô đậu tương giảm tuần thứ sáu liên tiếp xuống 660,000 tấn, giảm 20,000 tấn so với tuần trước và thấp hơn 290,000 tấn so với cùng thời điểm năm ngoái. Tương tự, tồn kho dầu đậu tương ở các nhà máy dầu lớn của Trung Quốc giảm xuống còn 760,000 tấn, giảm 20,000 tấn so với tuần trước và 100,000 tấn so với mức được ghi nhận một năm trước đó.

Theo Bộ Chính sách Nông nghiệp Ukraine trong tuần kết thúc ngày 08/09, tiến độ thu hoạch đậu tương tăng 1.7 điểm phần trăm, với 26,780 tấn hay 1.8% diện tích được thu hoạch, cùng tiến độ với giai đoạn cùng kì năm trước.

Theo ước tính từ các nhà phân tích Agricensus vào ngày 07/09, sản lượng đậu tương ở Mỹ niên vụ 2022/23 ước tính giảm 1 triệu tấn so với báo cáo WASDE trước đó từ USDA, còn lại 122.3 triệu tấn.

Đánh giá: Tích cực

Dầu thô

Tổng thống Joe Biden phê duyệt gói vũ khí trị giá 675 triệu đô la

Trong bối cảnh lạm phát tăng vọt, Ấn Độ đã tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga khi các nước khác đang cố gắng áp giá trần để hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga. Việc Ấn Độ tăng mạnh lượng dầu thô bị Nga xa lánh đã đặt Ấn Độ vào hàng rào của các nhà lãnh đạo phương Tây, những người đang lên kế hoạch hạn chế nguồn thu của Nga mà nước này có thể sử dụng để tài trợ cho "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Jozef Sikela cho biết kho chứa khí đốt của CH Séc đã tiếp tục được lấp đầy kể từ khi Nga đóng cửa đường ống Nord Stream 1, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Jozef Sikela cho biết hôm thứ Năm. Ông cũng cho biết thêm rằng kho chứa đã đạt 85% công suất.

Chánh văn phòng Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã cho biết ý định của chính phủ là hạn chế một phần tư mức tiêu thụ khí tự nhiên thương mại và sẽ thực hiện chính sách "càng nhanh càng tốt" khi mức cắt giảm và lượng bụi phóng xạ năng lượng khác lan truyền từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Đồng

Theo Cục Hải quan Trung Quốc, Trung Quốc đã nhập khẩu 2.27 triệu tấn quặng đồng và tinh quặng trong tháng 8. Nhập khẩu đạt 16.64 triệu tấn trong 8 tháng đầu năm, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá: Tích cực

Cà phê

Tổ chức Procafe đã cập nhật vào thứ Năm tuần này (8/9) các điều kiện của đồn điền cà phê tại các khu vực sản xuất chính của Brazil. Báo cáo cảnh báo về lượng mưa ít đi được quan sát thấy ở các khu vực sản xuất và cảnh báo các vấn đề có thể xảy ra trong vụ mùa 2023. Báo cáo giải thích rằng vấn đề lớn là vụ mùa bị sương giá, vụ mùa mà nhà sản xuất kì vọng rằng sẽ cho 10, 20 và thậm chí 30 bao, nhưng sản lượng chỉ được một nửa số đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả